ทลายบ่อนไก่ชนเมืองคอน


เพิ่มเพื่อน    

 ไม่สนโควิดเปิดบ่อนชนไก่กลางสวนปาล์ม ฝ่ายปกครองขนอมนำกำลังเข้าจับกุมเซียนพนันนับร้อยหนีกระเจิง รวบได้แค่ 5 คน ยึดรถยนต์ 27 คัน - ไก่ชนพร้อมอุปกรณ์จำนวนมาก คาดคนมีสีผู้กว้างขวางรายหนึ่งในพื้นที่ อ.ขนอม หนุนหลัง

    เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจิรโรจน์ สำแดง นอภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้รายงานการปฏิบัติหน้าที่ให้ นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ทราบว่า เมื่อเย็นวานนี้ (18 ก.ค.) ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนันชนไก่กันในป่าสวนปาล์มน้ำมันบ้านต้นตอ หมู่ 6 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช มีนักพนันจากหลายจังหวัดภาคใต้ร่วมเดินทางมาเล่นการพนันจำนวนมาก
    นายจิรโรจน์ สำแดง ได้สั่งการ นายสุทธิพัฒน์ วัฒนคงไพบูลย์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายสุนทร ขนอม กำนัน ต.ควนทอง นำกำลังฝ่ายปกครอง 10 นาย บุกเข้าตรวจสอบและทำการจับกุม ซึ่งคาดไม่ถึงว่าจะเป็นบ่อนขนาดใหญ่ระดับมาตรฐานมีนักพนันนับร้อยคน ระหว่างเข้าพื้นที่ปรากฏว่ามีนักพนันจำนวนมากขับรถสวนทางออกมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าถึงพบว่าเป็นบ่อนชนไก่ขนาดใหญ่กลางสวนปาล์ม มีนักพนันนับร้อยคนกำลังมั่วสุมเล่นการพนันชนไก่อย่างหน้าดำคร่ำเครียด พอเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าลึก ซึ่งเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมเอาไว้ได้แค่ 5 คนเท่านั้น ส่วนที่เหลือวิ่งหลบหนีรอดไปได้ทั้งหมด
    จึงทำการตรวจยึดของกลางในที่เกิดเหตุ ประกอบด้วย ไก่ชน 7 ตัว สุ่มครอบไก่จำนวน 53 ลูก สังเวียนไก่ชน 1 ชุด พร้อมอุปกรณ์ต่างๆ จำนวนหลายรายการ / บัญชีประกบคู่ไก่ชนมีรายการชนในวันนี้ถึง 15 คู่ เก้าอี้พลาสติกสีขาวสำหรับบริการนักพนันวีไอพีตั้งชิดติดขอบสังเวียนไก่เกือบ 100 ตัว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ยึดรถยนต์กระบะ 4 ประตู รถยนต์เอสยูวี รถเก๋งยี่ห้อหรู  จอดอยู่ในป่าปาล์มทางเข้าบ่อนพนัน จำนวน 27 คัน พบว่าเป็นรถป้ายทะเบียนจาก สงขลา กระบี่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต พังงา กรุงเทพมหานคร และนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นหลักฐานชัดเจนว่าบ่อนชนไก่แห่งนี้มีนักพนันเดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้ามาเล่นจำนวนมาก พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย และของกลางมาทำการสอบสวนและบันทึกการจับกุมยังที่ว่าการอำเภอขนอม ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมการปฏิบัติการจับกุมด้วยแต่อย่างใด
    พร้อมได้ตั้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ในข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไพ่ โดยพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ชุมนุม การทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกันในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ตามประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงเรื่องห้ามชุมนุม การทำกิจกรรมการมั่วสุม
    จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่าบ่อนไก่แห่งนี้เปิดมาระยะหนึ่งแล้ว เพราะจุดที่ตั้งเป็นลานโล่งไม่มีหญ้าเติบโตแตกต่างกับพื้นที่โดยรอบที่มีป่าละเมาะรกทึบ นอกจากนี้ยังพบว่ามีการบริการอาหารให้นักพนันเป็นอย่างดี โดยคนมีสีผู้กว้างขวางรายหนึ่งในพื้นที่ อ.ขนอม เป็นผู้ดำเนินการเปิดบ่อนชนไก่ดังกล่าว  
    นอกจากนี้ชาวบ้านในพื้นที่หวั่นเกรงว่าผู้ที่เดินทางมาจากหลายจังหวัดเข้ามาจำนวนมาก และการนำไก่ชนมาเปรียบอาจติดเชื้อโควิด-19 และเข้ามาแพร่กระจายในพื้นที่ได้ ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนขยายผลนำเจ้าของสวนปาล์มน้ำมันมาสอบสวนหาข้อมูลผู้ที่อยู่เบื้องหลังเพื่อดำเนินการต่อไป
    ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.เทเวศน์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับการยืนยันว่า ในวัน-เวลาเดียวกัน ทางตำรวจได้ทราบเบาะแสว่ามีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่รับผิดชอบถึง 2 แห่ง กำลังตำรวจโดยสารวัตรป้องกันและปราบปรามไปยังจุดเป้าหมายแรกคือรอยต่อระหว่างจังหวัดนครฯ-สุราษฎร์ธานี จับผู้ต้องหาได้จำนวนหนึ่ง ในเป้าหมายบ่อนการพนันไก่ชนในพื้นที่ ต.ควนทอง ทางฝ่ายปกครองเข้าดำเนินการจับกุม ซึ่งเป็นการแยกกันทำงาน ตำรวจไม่ได้มีเหตุขัดแย้งใดๆ กับฝ่ายปกครอง.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"