'กูรูม็อบ' เฉลยเหตุ 'ม็อบ 3 นิ้ว 18 กรกฎา' เผาดะ!


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ค.64 - นายพิชิต ไชยมงคล อดีตโฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และแอดีตแกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" เมื่อวานนี้ 

โดยข้อความโพสต์ ของ "พิชิต  ไชยมงคล" มีรายละเอียดดังนี้

รับผิดชอบมวลชน
   
ความคลั่งของ มวลชน ที่เผาโน่น เผานี่  แสดงความก้าวร้าว ดูผิวเผิน อาจมองเป็นความผิดส่วนปัจเจก เป็นการกระทำส่วนบุคคล ของทุกการชุมนุม  ถึงขนาดจุดไฟเผาในหลายครั้งที่มีการชุมนุม  ผมว่าอย่ามองข้ามทิศทางการนำนะครับ
  
การแสดงออกของมวลชน  มาจากท่าทีการนำ และการปลุกปั่นปลุกระดมของ ชุดความคิด ที่ผลิตซ้ำ ให้เกิดความเชื่อ ความกล้าที่จะทำอะไร เพื่อสนองตอบต่ออารมณ์ที่ถูกปั่นมาตลอด  
    
อารมณ์มวลชนถูกปั่นต้องชนะ ต้องปะทะ มาตลอด เมื่อถึงเวลาชุมนุม จะให้มวลชนมานั่งสวดมนต์ก็คงไม่ใช่
   
ดังนั้น   การที่คนโน้น  คนนี้ ถูกตามจับรายตัว  จึงเป็นความรับผิดชอบของการนำทั้งสิ้น ทั้งผู้นำทางความคิด  ผู้นำในการชุมนุม  รวมถึงเพดานการชุมนุมด้วย
   
อารมณ์มันถูกปั่นเรื่องปะทะมานาน ด้วยท่าทีการนำของผู้นำบางคน  จนมันติดอยู่กับการเคลื่อนไหวครั้งนี้  ถึงแม้จะพยายามดรอปลง แต่มันค้างในระบบความเชื่อ บวกกับความคะนองของวัยด้วยแล้ว  ก็ต้องยอมรับผลความคะนองด้วยตนเอง
    
ตอนทำดูจะเป็นฮีโร่ ของFc ในโซเชียล  แต่เวลาถูกจับติดคุก  ติดคนเดียวนะครับ ตรึกตรองให้ดี  ถ้าคุณไม่เผา เขาก็ไม่จับ 
   
พยายามดึงลงให้แล้วนะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"