จับ4นักโทษแหกคุก


เพิ่มเพื่อน    


 

 รวบได้ครบ 4 ผู้ต้องขังชายคดียาเสพติดแหกคุกเรือนจำเพชรบูรณ์ ระบุ จนท.กดดัน-ปิดล้อมก่อนยอมมอบตัว เผยปฏิบัติการไล่ล่าสำเร็จใน 24 ชั่วโมง อธิบดีกรมราชทัณฑ์เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบ-วางนโยบายแก้ปัญหา ย้ำต้องไม่เกิดซ้ำอีก  
วันที่ 20 ก.ค.64 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุผู้ต้องขังชาย 4 คน หลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งแต่เวลาเช้ามืดของวันที่ 19 ก.ค.2564 ประกอบด้วย ข.ช.ภัทรดนัย หรือราชันย์ สื่อศิริธำรงค์ ข.ช.ธนดล หรืออู๋ ตันติวนิชย์เจริญ ข.ช.กฤษฎา หรือเบิร์ด คงขาว และ ข.ช.วัชรินทร์ จันทร์บูรณ์ ซึ่งผู้ต้องขังทั้งหมดอยู่ระหว่างพิจารณาคดี พ.ร.บ.ยาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เรือนจำอำเภอหล่มสัก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้สนธิกำลังในพื้นที่ติดตามผู้ต้องขัง จนต่อมาสามารถจับกุมผู้ต้องขังได้ 1 ราย คือ ข.ช.วัชรินทร์ เมื่อเวลา 06.07 น. บริเวณโรงเรียนเมืองเพชรบูรณ์ เป็นรายแรก
จากนั้นได้มีพลเมืองดีแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าพบนักโทษที่หลบหนีรายหนึ่งวิ่งผ่านหน้าร้านขายเฟอร์นิเจอร์และวิ่งไปหลบอยู่ในป่าหลังร้านใกล้กับโรงเรียนเมืองเพชรบูรณ์ จุดที่จับผู้ต้องขังรายแรกได้ เมื่อเจ้าหน้าที่ระดมกำลังออกไปตรวจสอบก็สามารถจับผู้ต้องขังที่หลบหนีได้อีก 2 ราย คือ 1.นายธนดล ตันติวนิชย์เจริญ 2.นายกฤษฎา คงขาว ซึ่งนอนซุกอยู่ในป่าหลังร้านดังกล่าว
    ต่อมาในเวลา 15.15 น. เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องขังเพิ่มอีก 2 ราย คือ ข.ช.ธนดล และ ข.ช.กฤษฎา โดยจับกุมได้บริเวณพื้นที่ข้างร้านนันทิยาเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงเรียนเมืองเพชรบูรณ์  กระทั่งเวลา 19.30 น. วันเดียวกัน (วันที่ 19 ก.ค.) เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องขังคนสุดท้ายที่หลบหนี คือ นายภัทรดนัย สื่อศิริธำรงค์ ได้แล้ว ขณะที่นายภัทรดนัยได้ย้อนกลับมาหาแม่ที่บ้านภายในตลาดเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ เนื่องจากทนแรงกดดันจากการปิดล้อมของเจ้าหน้าที่ไม่ไหวจนต้องเดินออกมาพบเจ้าหน้าที่เพื่อมอบตัว จนนำมาสู่การจับกุมผู้ต้องขังที่หลบหนีครบทั้งหมด 4 ราย ได้ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง
"จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้เตรียมลงพื้นที่เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ กำชับนโยบายป้องกันและวางแผนแก้ไขปัญหาการหลบหนีของผู้ต้องขังไม่ให้เกิดขึ้นอีก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน ทั้งในด้านความมั่นคงแข็งแรงของอาคารสถานที่ รวมถึงในด้านประสิทธิภาพการควบคุมของเจ้าหน้าที่ต่อไป" นายอายุตม์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์กล่าว
แหล่งข่าวเปิดเผยว่า การจับกุมผู้ต้องขังหลบหนีคนสุดท้าย นายภัทรดนัย สื่อศิริธำรงค์  หลังจากนักโทษหลบหนีออกจากเรือนจำแล้ว ได้วิ่งข้ามถนนสระบุรี-หล่มสัก ไปพบกับวัยรุ่นที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ก่อนจะบังคับให้ไปส่งริมถนนบายพาส จากนั้นได้วิ่งหลบหนีไปหลบซ่อนตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามค้นหา แต่ก็ไม่พบ จึงวางกำลังไว้ตามบ้านญาติและบ้านเพื่อนที่คาดว่านายภัทรดนัยจะหนีไปหลบซ่อน กระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 19 ก.ค. พบว่านายภัทรดนัยได้แอบเข้าไปบ้านแม่ภายในตลาด เจ้าหน้าที่เรือนจำซึ่งซุ่มเฝ้าอยู่สังเกตเห็ นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"