กศน.เป็นรพ.สนามแล้ว 3แห่ง ใช้กักตัว 4แห่ง


เพิ่มเพื่อน    


21ก.ค.64-นายวรัท พฤกษาทวีกุล เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (เลขาฯ กศน.) กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น และใกล้ตัวเรามากขึ้น ตนจึงสั่งการให้ข้าราชการในสังกัด กศน.โดยเฉพาะในพื้นที่สีแดงเข้ม ต้องควบคุมสูงสุดปฏิบัติงานยังที่พัก เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หน่วยงานในสังกัด กศน.ได้รับการร้องขอจากผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อใช้สถานที่ของ กศน. เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน ตนจึงมีนโยบายให้ผู้บริหารทุกหน่วยในสถานการณ์ที่บ้านเมืองเราเกิดวิกฤต กศน.จึงต้องเข้ามามีส่วนช่วยเหลือและสนับสนุนทุกอย่าง เพื่อแบ่งเบาภาระตามบทบาทและหน้าที่  ซึ่งทรัพยากรต่าง ๆ ของ กศน.ก็มาจากภาษีของประชาชน ดังนั้นถ้ามีส่วนใดที่ กศน.จะช่วยเหลือภาครัฐและประชาชนได้ จึงขอให้ผู้บริหารทุกท่านดำเนินการได้ทันที และขอให้ทำความเข้าใจกับทีมงาน บุคลากรในสังกัด รวมทั้งนักศึกษาและประชาชนที่มารับบริการให้ดีว่า กศน.มีความจำเป็นอย่างไร และวางมาตรการร่วมกับจังหวัดให้ชัดเจนและรัดกุม

นายวรัท กล่าวต่อว่า ขณะนี้หน่วยงานของ กศน.ให้การช่วยเหลือสนับสนุนผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัด ที่มาขอใช้บริการสถานที่ของ กศน. เป็น รพ.สนาม และสถานที่กักตัว ดังนี้ ใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม จำนวน 3 แห่งได้แก่  สถาบัน กศน.ภาคกลาง  ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาขอนแก่น (กำลังดำเนินการ)  ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาสมุทรสาคร นอกจากนี้ยังใช้เป็นสถานที่กักตัว Local quarantine จำนวน  4 แห่ง ได้แก่ จังหวัดนครพนม 3 แห่ง  จังหวัดอุตรดิตถ์ 1 แห่ง และที่จังหวัดสุโขทัย อ.คีรีมาศ ใช้วัดเป็นสถานที่กักตัวแต่ให้ผู้กักตัวมาใช้ห้องน้ำของ กศน.ตำบลบ้านน้ำพุ ซึ่งถ้าสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ก็อาจจะได้รับการร้องขอมาอีก ซึ่งสำนักงาน กศน.ก็พร้อมที่จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"