หมอมโน แฉ พระธัมมชโย จิตใจบอบช้ำ ร่างกายอ่อนแรง หลังถูกถอดสมณศักดิ์


เพิ่มเพื่อน    

อดีตศิษย์ ธรรมกาย มั่นใจ ธัมมี่ หลบซ่อนในวัด ไม่ไปไหน ปูดยึดติดตำแหน่ง หลังถูกถอดยศ ถึงขั้นล้มป่วยหนัก ข้องใจ จนท.มั่นคง ไม่บุกหาตัว ชี้ พรหมเมธี หนีได้ เครือข่ายธรรมกาย ช่วยเหลือ ข่าวรั่ว ทำให้ทั้ง พระ ฆราวาส ล่องหน 

นพ.มโน เลาหวณิช อดีตพระวัดพระธรรมกายที่ใกล้ชิดพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัด ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนหน้านี้มีข่าวเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ สนธิกำลังปิดล้อมวัด เพื่อตามหาตัวธัมมชโย แต่ก็ไม่พบ ท่ามกลางกระแสข่าวได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ล่าสุดได้ข้อมูลมาจากคนในวัดว่า ธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาส และทัตชีโว อดีตรองเจ้าอาวาส ยังอยู่ในวัด แถวๆอาคารพุทธศิลป์ ไม่ได้ออกไปไหน มีการคุ้มกันแน่นหนาจากกองกำลังของเขา โดยเฉพาะธัมมชโย นับแต่ถูกถอดสมณศักดิ์เมื่อ 5มี.ค. 60 ถึงขั้นล้มป่วยเป็นโรค Post Traumatic Syndrome หรือ การได้รับความกระทบกระเทือนทางจิตใจอย่างรุนแรง เพราะยึดติดทางสมณศักดิ์มาก ถึงขนาดมือไม้อ่อนแรง ไม่มีแรงแม้แต่จะ หยิบช้อน ตักอาหารมาใส่ปากตัวเอง ทำให้ ศิษย์และพระที่ใกล้ชิดในวัดเป็นห่วง จนหมุนเวียนสวดมนต์ให้ตลอด24ชม. จากนั้นค่อยๆฟื้นมา พูดจารู้เรื่อง เมื่อไม่นานมานี้

“มั่นใจว่า ธัมมชโยยังอยู่ในวัด แม้แต่ ทัตชีโว ก็อยู่ไม่ไปไหน แต่รู้สึกแปลกใจ ไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงน่าจะทราบเรื่องดังกล่าวหรือไม่ ที่รู้มาตอนนี้มีการถอนกำลังแถววัดออกกลับไปเป็นจำนวนมากจริงหรือไม่ และถ้าทางการข่าวทราบมาจริง เหตุใดทำไมถึงไม่มีการเข้าไปตรวจค้นอีกครั้ง โดยเฉพาะในอาคารลูกโลก ที่ทราบมาด้วยว่า มีการตั้งกองพลจักรพรรดิหัตถ์สวรรค์ปัญญาเทพ ทำหน้าที่ปล่อยข่าวลือ สร้างข่าวเท็จ หวังทำให้เกิดข้อขัดแย้งทางศาสนาระหว่างพุทธกับมุสลิม โดยก่อนหน้านี้ ตามโลกโซเชียลก็มีการปล่อยข่าว พล.อ.ประยุทธ์ องคมนตรีบางท่าน โยงไปว่า เป็นมุสลิม จะเชื่อมโยงทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างศาสนาให้ได้”นพ.มโนกล่าว

นพ.มโนกล่าวอีกว่า สำหรับการปราบปรามการทุจริตเงินทอนวัด ที่มีการจับพระชั้นพรหมถึง3รูป แม้พระพรหมเมธี อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ จะหลบหนีออกนอกประเทศไปได้ ก็ทราบมาอีกว่า ข่าวรั่วออกไปก่อน จะมีการจับกุม มีพระบางรูปเชื่อจึงหลบหนีไป บางรูปไม่เชื่อ ยังคิดว่าน่าจะประกันตัว ต่อสู้คดีได้ ถึงถูกจับกุม กรณีพระพรหมเมธีนั้น เดินทางเข้าลาว ต่อไป เขมร จากนั้นไปกรุงโดฮา ประเทศการ์ตา ขึ้นเครื่องมุ่งหน้าสู่ แฟร้งเฟิร์ต เยอรมัน โดยใช้พาสปอร์ตทางราชการ ไม่ได้มีการปลอมตัวในการเดินทาง ซึ่งทางตำรวจทราบเรื่องมาเป็นระยะ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ติดตามไปลาว หวังสกัดเส้นทางหลบหนี แต่สุดท้ายคลาดกัน จนได้ข่าวไปติดที่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง มีการประสานงานกับ ตำรวจสากลตลอด 

แต่ด้วยความที่ พระพรหมเมธี มีเครือข่ายคอยให้การช่วยเหลือจากพระบางรูปในธรรมกาย และทีมทนาย พอรู้ว่าจะถูกล่าตัว เมื่อไปถึงเยอรมัน ทนายที่ไปด้วยทำเรื่องขอลี้ภัยทันที โดยอ้างมูลเหตุต่างๆ ทางโน้นเห็นเห็นว่ามีเหตุ จึงทำให้การเดินทางของคณะผบ.ตร. ที่ไปเยอรมัน ไม่สามารถนำตัวกลับมารับโทษทางกฎหมายที่เมืองไทยได้ ที่ไปประเทศเยอรมัน ปลายทางคาดว่าจะไป แคว้นบาวาเรีย ที่มีเครือข่ายวัดพระธรรมกายอยู่ที่นั่น ประกอบกับ พระพรหมเมธี มีสัมพันธ์อันดี อดีตพระทัตชีโว หนึ่งใน5เสือธรรมกาย ที่ถึงขนาดบอกจะต้องช่วยเหลือให้ได้ จึงประสานไปยังพระที่ใกล้ชิดคอยให้การช่วยเหลืออีกทาง ส่วนคนที่พาหลบหนีคนอื่น เช่น สีกาจุ๋ม ข่าวก็รั่วก่อนออกหมายจับ1ชั่วโมง ทำให้หลุดรอด หลบหนีออกไปได้สำเร็จเช่นกัน แต่ถึงอย่างไรเชื่อมั่นว่า หลังจากนี้จะมีการกวาดล้างพระชั้นผู้ใหญ่ และวัดอีกบางแห่ง ในลักษณะความผิดอย่างเดียวกันอีกล็อต
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"