ร่วมส่งเสียงสะท้อน


เพิ่มเพื่อน    

ระฆังเลือกตั้งยังไม่ทันดัง และยังไม่รู้จะมีเลือกตั้งเมื่อไหร่ แต่พรรคไทยสร้างไทย ชื่อเป็นพรรคน้องใหม่ แต่พอไปดูหน้าบุคลากรในพรรค ล้วนเป็นส่วนผสมระหว่างคนรุ่นใหม่ รุ่นกลาง ผู้มีประสบการณ์ทางการเมือง มีข่าวคราวความเคลื่อนไหวให้ต้องติดตามทุกวัน

            ไม่ใช่เพียงแค่กลุ่มผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองจะออกหน้าสื่ออยู่ฝ่ายเดียว แต่ยังมอบพื้นที่ให้นักการเมืองหน้าใหม่ หากมีความถนัดทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ได้สลับสับเปลี่ยน 

            ดร.นิค-น.ส.สุวดี พันธุ์พานิช, ผึ้ง-เกณิกา ตาปสนันทน์, ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ทีมรองโฆษกพรรค คนรุ่นใหม่ สลับหมุนเวียนให้ข่าวอยู่เนืองๆ ยิ่งช่วงนี้โควิดระบาดหนัก ประกอบกับการแก้ปัญหาของรัฐบาลประยุทธ์ล่าช้า ไม่ตรงจุด

            ไม่นานมานี้ ฟิล์ม-รัฐภูมิ ที่แม้จะเป็นคนบันเทิงมาก่อน แต่เมื่อเห็นข่าวคราวคนในรัฐบาลจี้ให้จัดการดารานักแสดงบางคนที่ออกมาติติงการทำงานรัฐบาล จึงส่งเสียงเสียหน่อยผ่านทางช่องทางออนไลน์ส่วนตัว ช่วงหนึ่งว่า

            “…นายกคนดีรู้มั้ยครับว่า ตอนนี้คนในรัฐบาลยื่นขอ  ตร.ให้ตรวจสอบและตักเตือนคนบันเทิงที่ออกมา Call Out  อีก นี้มันอะไรกันครับ คนในวงการบันเทิง พวกเรามาจากประชาชน มาจากการสนับสนุนของประชาชน หลายคนทนเห็นคนนอนตายคาบ้าน คนร้องขอเตียงไม่ได้ จนต้องใช้เงินส่วนตัวเพื่อช่วยเหลือพี่น้อง 

                เห็นคนในวงการบันเทิงมากมายตอนนี้เดินเข้าชุมชนเพื่อแจกจ่ายอาหารบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้อง พวกเขารวมกลุ่มกันช่วยประชาชนได้เท่ากำลังที่พวกเขาจะทำไหว แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่เคยเห็นท่านนายกลงมาทำแบบนี้เลย  

                ผมได้เห็นพี่น้องในวงการบันเทิงร้องไห้ หลังช่วยประสานเตียงให้กับผู้ป่วยโควิด แต่กลับไม่ได้รับเตียง ได้พูดคุยกับพี่น้องในวงการบันเทิงหลายคนก็ตกงานและเป็นผู้ที่ประสบภัยจากเศรษฐกิจโควิดเช่นกัน แต่สิ่งที่พวกเขามีคือน้ำใจที่พยายามหยิบยื่นให้กับทุกส่วนในสังคม ได้เห็นพี่น้องในวงการบันเทิงที่เคยออกไปสนับสนุนท่าน เคยออกไปเป่านกหวีด วันนี้พวกเขาต้องออกมาขอโทษสังคม ท่านได้กลายเป็นตราบาปในใจพวกเขาไปแล้ว ไม่ใช่พระเอกเหมือนที่เค้าเคยรู้จัก

                วันนี้คนกลุ่มนี้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของท่าน แทนที่ท่านจะรับฟังพวกเขา ท่านก็กลับให้คนในรัฐบาลไปไล่จี้ดำเนินคดีพวกเขาอีก สิ่งที่พวกเขาพูดก็มาจากพี่น้องประชาชนทั้งนั้นครับ...”  

            เป็นอีกหนึ่งเสียงสะท้อน ที่ในวันนี้ไม่ว่าวงการไหนๆ  ก็ทนไม่ได้แล้วทั้งนั้น กับการจัดการแก้ปัญหาโควิดของรัฐบาลประยุทธ์.

 ม้าไม้

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"