ที่ปรึกษาอาวุโสของอองซาน ซูจี ติดโควิดในคุกดับ


เพิ่มเพื่อน    

พรรคเอ็นแอลดีเผยว่า ญาน วิน ที่ปรึกษาอาวุโสของนางอองซาน ซูจี วัย 78 ปีที่โดนคุมขังตั้งแต่รัฐประหาร ติดไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำ และเสียชีวิตลงแล้วที่โรงพยาบาลเมื่อวันอังคารที่่ผ่านมา

    นักการเมืองอาวุโสชาวเมียนมาซึ่งเป็นทั้งทนายความของนางซูจีและโฆษกพรรคเอ็นแอลดีผู้นี้ถูกคุมขังที่เรือนจำอินเส่งของย่างกุ้ง หลังจากโดนทหารจับกุมภายหลังยึดอำนาจวันที่ 1 กุมภาพันธ์ แถลงการณ์ของพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นแอลดี) กล่าวว่า เขาถูกเคลื่อนย้ายจากเรือนจำไปโรงพยาบาลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่เขาเสียชีวิตลงเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

    "เราสัญญาว่าจะต้อสู้เพื่อภารกิจที่ยังไม่เสร็จสิ้นของเราต่อไป เพื่อยุติระบอบเผด็จการในประเทศ และสถาปนาสหภาพประชาธิปไตยแห่งสหพันธรัฐ" แถลงการณ์ของเอ็นแอลดีกล่าว

    หน่วยประชาสัมพันธ์ของระบอบปกครองทหารในชื่อ สภาบริหารแห่งรัฐ กล่าวว่า เรือนจำต่างๆ มีเครื่องไม้เครื่องมือสำหรับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 อยู่แล้ว และว่า ญาน วิน มีโรคประจำตัวคือเบาหวานและความดันโลหิตสูง นอกจากเขายังมีนักโทษ 375 คนที่ติดไวรัสโควิด-19 ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 6 คน ไม่นับรวมญาน วิน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"