'โปรมะพร้าว' เป็นสวิงไทยคนที่ 5 คว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น


เพิ่มเพื่อน    

"โปรมะพร้าว" ภาณุพล พิทยารัฐ  กลายเป็นคนไทยคนที่ห้าที่สามารถคว้าแชมป์กอล์ฟไทยแลนด์ โอเพ่น มาครองสำเร็จ หลังทำสกอร์รวมสี่วัน 13 อันเดอร์พาร์ 267 คว้าชัยชนะ 1 สโตรค ในการแข่งขันที่สนามไทย คันทรี่คลับ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา

        รายการนี้ สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ เอเชี่ยน ทัวร์ และ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, พานาโซนิค, ริโก้, ซริซอน, โนโวเทล โฮเทล แอนด์รีสอร์ท บางนา, ดราก้อน ร่วมจัดการแข่งขัน ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9) แข่งขันสี่วัน ระหว่างวันที่ 7-10 มิถุนายน 2561 พร้อมชิงเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 9.6 ล้านบาท  โดยแชมป์รับเงินรางวัล 54,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.7 ล้านบาท

        รอบสุดท้าย แม้ว่าจะมีฝนตกในช่วงเช้า และต้องหยุดไปเล็กน้อย ก่อนจะกลับมาแข่งได้ตามปกติ ก่อนที่ "โปรมะพร้าว" ภาณุพล พิทยารัฐ โปรหนุ่ม วัย 25 ปี จากกรุงเทพฯ ที่ออกสตาร์ทรอบสุดท้ายในฐานะผู้นำประคองตัวเข้ามา อีเวนพาร์ 70 รวมสี่วัน 13 อันเดอร์พาร์ 267 เฉือนชนะ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ เพียงสโตรคเดียว

        นับเป็นการคว้าแชมป์เอเชี่ยนทัวร์รายการที่สองของ ภาณุพล พร้อมกับกลายเป็นคนไทยคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ที่ชนะ ไทยแลนด์ โอเพ่น ต่อจาก สุเทพ มีสวัสดิ์ (1991) , บุญชู เรืองกิจ (1992, 2004), ประหยัด มากแสง (2013) และ รฐนน วรรณศรีจันทร์ (2017)

        โปรมะพร้าว กล่าวว่า "รู้สึกดีใจ และภูมิใจที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้ เพราะรายการนี้ถือเป็นการชิงถ้วยพระราชทานฯ ต้องขอขอบคุณสปอนเซอร์ทุกคนที่สนับสนุน รวมถึงเอเชี่ยน ทัวร์ ที่จัดให้มีการแข่งขันรายการนี้ พร้อมกันนั้นก็ขอขอบคุณสนาม ไทยคันทรีคลับ ที่เหมือนเป็นสนามหลังบ้านของตัวเอง เพราะซ้อมที่นี่บ่อย และเหมือนเป็นการคว้าแชมป์ในบ้าน อย่างไรก็ดีต้องขอขอบคุณ คุณพ่อ มากที่สุดที่ผลักดันให้ตัวเองเดินในเส้นทางนี้มาโดยตลอด"

        ด้านนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ที่เดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบรางวัล กล่าวถึงการคว้าแชมป์ของ โปรมะพร้าวด้วยว่า "รู้สึกดีใจที่ โปรมะพร้าว คว้าแชมป์สำเร็จ และเป็นแชมป์คนไทยคนที่ห้า ที่ทำได้ทำให้ทุกคนเห็นว่านักกอล์ฟไทยมีฝีไม้ลายมือที่ดีไม่แพ้ใคร สำหรับปีหน้าก็ยังจะจัดต่อที่สนามแห่งนี้ หวังว่าคนไทยจะชนะได้ครองถ้วยพระราชทานอันเก่าแก่ใบนี้ไปเรื่อยๆครับ"

        อันดับสองเป็นของ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ ที่หวดอีเวนพาร์ 70 จบที่สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 268 โดยมี สาริศ สุวรรณรัตน์ คว้าอันดับสามด้วยผลงาน 11 อันเดอร์พาร์ 269

        ผลงานของนักกอล์ฟไทยคนอื่นที่น่าสนใจ เนติพงศ์ ศรีทอง รั้งอันดับสี่ ด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 270, ชัพชัย นิราช รั้งอันดับห้าด้วยกสอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 271, ธันยากร ครองผา, อติวิชย์ เจนวัฒนานน์ รั้งอันดับหกร่วมด้วยสกอร์  8 อันเดอร์พาร์ 272, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย จบอันดับสิบเอ็ดร่วม, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ และ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์  จบอันดับสิบร่วม และ พรหม มีสวัสดิ์ จบที่อันดับสิบเจ็ด

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"