จับตา ป.ป.ป.บุก3วัดใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

11 มิ.ย.2561 – มีรายงานข่าวว่าในช่วงสัปดาห์นี้ให้จับตาความเคลื่อนไหวของกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ที่อาจมีการปฏิบัติการเหมือนวันที่ 24 พ.ค.ในคดีทุจริตเงินทอนวัดล็อต 3 ที่ บก.ปปป.ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบทั้งวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ,วัดสามพระยาวรวิหาร และวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ซึ่งมีการจับกุมและสึกพระชั้นผู้ใหญ่จำนวนมาก

โดยมีรายงาน ว่าในรายชื่อที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้แจ้งกับ บก.ปปป. ถึงรายชื่อวัดที่ได้รับงบประมาณอุดหนุนสนับสนุนการจัดการศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกสามัญในวงเงิน 72 ล้านบาทนั้น นอกจากวัดสามพระยา เขตพระนครที่ได้รับงบประมาณ 5 ล้านบาท และวัดสัมพันธวงศารามที่ได้รับ 2 ล้านบาทนั้น ยังมีอีก 7 วัดที่ได้รับงบประมาณก้อนนี้เช่นกัน ที่สำคัญยังเป็นวงเงินที่มากกว่า 2 วัดที่ถูก บก.ปปป.บุกจับแล้ว

สำหรับวัดที่ได้รับงบประมาณดังกล่าวในเขตกรุงเทพมหานครประกอบด้วย 1.วัดพิชยญาติการาม เขตคลองสานได้รับงบประมาณ 10 ล้านบาท 2.วัดเทพศิรินทราวาส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ได้รับงบประมาณ 10 ล้านบาท 3.วัดสุทัศนเทพวราราม เขตพระนคร ได้รับงบประมาณ 10 ล้านบาท 4.วัดเทวราชกุญชร เขตดุสิต ได้รับงบประมาณ 10 ล้านบาท วัดบวรนิเวศวิหาร เขตพระนคร ได้รับงบประมาณ 5 ล้านบาท และ 6.วัดอรุณราชวราราม เขตบางกอกใหญ่  ได้รับงบประมาณ 10 ล้านบาท

“น่าจับตาไปที่วัดพิชยญาติการาม ,วัดเทพศิรินทราวาส และวัดสุทัศนเทพวราราม เพราะมีแนวโน้มอย่างมากว่าจะซ้ำรอยวัดสามพระยาและวัดสัมพันธวงศาราม”รายงานระบุ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"