พิษโควิด"ซิตี้"ยกเลิกกมอุ่นเครื่องเหลือ 2 นัด


เพิ่มเพื่อน    

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยวางแพลนไว้ว่าจะเตะนัดกระชับมิตร พรีซีซั่น กับ ทีมที่เป็นซิสเตอร์คลับ อย่าง ทรัวส์ ปลายเดือนหนี้ มีอันต้องยกเลิกไปเรียบร้อย เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องการเดินทางตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสไวรัสที่กำลังส่งผลกระทบอย่างนักต่อประเทศฝรั่งเศส ในเวลานี้
    กำหนดเกมฟาดแข้งกระชับมิตรระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ทรัวส์ ในวันที่ 31 กรกฎาคม มีอันต้องล้มไป ทำให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะได้อุ่นเครื่องแค่เพียง 2 นัด รวมกับ คอมมูนิตี้ ชิลด์ พบ เลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนเริ่มการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่นี้ ที่บ้านของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในวันที่ 15 สิงหาคม
    ทางสโมสรดังของอังกฤษเผยว่า พวกเขาไม่มีแผนที่จะแทนที่เกมกระชับมิตรนัดนี้ด้วยเกมฟาดแข้งกับทีมอื่น
    ซิตี้ ยกเลิกเกมอุ่นเครืองนัดนี้ หลังจาก รัฐบาลอังกฤษ มีการปรับกฎระเบียบในการกักกันตัวสำหรับผู้ที่เดินทางกลับจากฝรั่งเศสให้เข้มงวดมากขึ้น ทำให้ในทางปฏิบัติแล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะให้โปรแกรมนัดนี้เดินหน้าต่อ
    ประเทศ ฝรั่งเศส จากสถานการณ์ล่าสุด กำลังถูกจัดให้อยู่ในลิสต์แดงเข้มสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าออก หมายความว่า พวกเขายังต้องกักตัวแยกจากผู้อื่น เป็นเวลา 10 วัน หลังจากเดินทางกลับเข้าสหราชอาณาจักร แม้จะได้รับการฉีดวัคซีน 2 โดสแล้วก็ตาม
    ข่าวดังกล่าว ถูกเผยแพร่ออกมาภายหลังจากที่ ซิตี้ ประกาศในสัปดาห์นี้ว่าเกมกระชับมิตพรีซีซั่นนัดแรกกับ เพรสตัน วันที่ 27 ก.ค. จะเตะกันในสนามปิด ไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชมบรรยากาศ ที่ อคาเดมี่ สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นการตัดสินใจโดยถือมาตรการป้องกันไว้ก่อน หลังจากผลการตรสจโควิด-19 เป็นบวกจำนวนมาก จนต้องปิดอาคารอคาเดมี่ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
    นักเตะทีมชุดใหญ่ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะยังคงฟิตซ้อมอยู่ที่เมือง แมนเชสเตอร์ และจะเตรียมความพร้อมสำหรับพรีซีซั่นต่อที่ ซิตี้ ฟุตบอล อคาเดมี่ เพราะไม่มีแผนที่จะจัดแมทช์พบกับทีมอื่นขึ้นมาแทน
    ทรัวส์ ซึ่งเพิ่งเลื่อนชั้นขึ้น ลีกเอิง เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จะเป็นคู่ฟาดแข้งที่แข็งที่สุดในบรรดาที่เลือกไว้สำหรับช่วงพรีซีซั่น แต่ตอนนี้ต้องถูกยกเลิกโดยที่ไม่มีแผนหาทีมอื่นมาเตะแทน ทีมของ กวาร์ดิโอล่า เริ่มซ้อมพรีซีซั่นมาตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ แต่นักเตะระดับซีเนียร์ของทีมหลายคนก็ยังไม่กลับมารายงานตัว หลังจากไปร่วมศึกทีมชาติใน ยูโร 2020 และ โคปา อเมริกา ในช่วงซัมเมอร์ ขณะที่ ศึก คอมมูนิตี้ ชิลด์ จะมีขึ้นในวันที่ 7 สิงหาคม นี้
    ส่วนสิ่งหนึ่งที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องทำมากที่สุดอีกอย่างคือ การหากองหน้าคนใหม่เข้ามาเสริมทีม แทนที่ แซร์โจ้ อเกวโร่ ที่ปล่อยตัวออกจากทีมไปแล้ว แม้จะมีข่าวมานานกับ แฮร์รี่ เคน และ แจ็ค กรีลิช แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะดึงตัวมาสำเร็จง่ายๆ ขณะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ที่กลายเป็นอ็อปชั่นใหม่ที่ถูกกว่า เคน ก็มีข่าวว่า เชลซี กำลังเห็นแบบเดียวกัน และดูเหมือนว่ากำลังเริ่มทาบตัดหน้าแล้ว
    ระหว่างนี้ ซิตี้ มีข่าวกับ นูโน เมนเดส ฟูลแบ็คดาวรุ่งวัย 19 ของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน แต่ติดที่ทีมแชมป์ลีกโปรตุกีส เรียกค่าตัวสูงถึง 43 ล้านปอนด์ หลังนักเตะทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จนเป็นที่ต้องการตัวของหลายสโมสรในยุโรป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"