ผบ.ทสส.สั่งสอบเอกสาร'กรมสารบรรณทหาร' ถึงเลขาฯสภากาชาดขอ'วัคซีนโมเดอร์น่า'


เพิ่มเพื่อน    

 

23ก.ค.64-จากกรณี สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่หนังสือราชการด่วนมาก ที่ กห ๐๓๑๒.๓/ ๒๑๘ จากกองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย เรื่อง ขอรับการสนับสนุนวัคซีนป้องกันโรคโควิต-19 Moderna จากสภากาชาดไทย นั้น

วันที่ 22 กรกฎาคม 2564เวลา 21.30 นาฬิกา พลตรี ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่าพลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด  ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ให้ สอบสวนข้อเท็จจริง โดยทันที หนังสือราชการดังกล่าวนั้นไม่ใช่ลักษณะหนังสือราชการที่ส่งไปหน่วยงานภายนอก อย่างไรก็ตาม หากการสอบสวนหาข้อเท็จจริงในวันที่ 23กรกฎาคม /ถุภแล้วจะได้ชี้แจงให้สังคมได้รับทราบถึงข้อเท็จจริงต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พลเอกเฉลิมพล สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนฯ พันเอก ที่ลงนาม แล้ว เบื้องต้น พบว่า เอกสารดังกล่าว เป็นเอกสารที่หน่วย ส่งไปยังสภากาชาดไทย แบบไม่เป็นทางการ และไม่มีอำนาจหน้าที่ทำหนังสือเช่นนี้ออกไป หน่วยราชการภายนอก ไม่ได้รับการมอบอำนาจ หรือ มอบหมายใดๆ จึงถูกตั้งกรรมการสอบสวน และมีการชี้แจงเบื้องต้นจาก กำลังพล แล้ว แต่รอรายละเอียด
โดยทางกองทัพไทย จะชี้แจงอีกครั้ง ถึงสาเหตุ ที่ทำหนังสือนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"