ดราม่าหนัก ราคาโมเดอร์นา '555' ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค. 2564 ดราม่าสนั่นโซเชียล  หลังจากเมื่อวานนี้ (16 ต.ค.)  ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดจองวัคซีนวัคซีนทางเลือก เข็มกระตุ้นภูมิคุ้มกัน (Booster Dose) ยี่ห้อ ซิโนฟาร์ม (Sinopharm) และ โมเดอร์นา (Moderna) สำหรับองค์กรนิติบุคคล และโรงพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ขั้นต่ำ 12 คนขึ้นไป เนื่องในโอกาสครบรอบ 12 ปี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ สร้างสรรค์สุขภาพดีเพื่อสังคมไทย โดยจะเริ่มเปิดจองในวันที่ 29 ตุลาคม 2564 เวลา 9.00 น.

กำหนดการเปิดจองวัคซีนทางเลือกเข็มกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ในรูปแบบองค์กรนิติบุคคล และโรงพยาบาลเท่านั้น (ไม่มีการเปิดรอบบุคคลทั่วไป)

แบ่งเป็นวัคซีนเข็มกระตุ้นภูมิคุ้มกัน Sinopharm อัตราเข็มละ 550 บาท พร้อมร่วมบริจาค 10% ของจำนวนวัคซีนที่ขอรับจัดสรรให้กับกลุ่มเปราะบาง (ยอดบริจาคนิติบุคคลนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่าผ่านระบบ E-Donation) และวัคซีนเข็มกระตุ้นภูมิคุ้มกัน Moderna (50 ไมโครกรัม) อัตราเข็มละ 555 บาท พร้อมร่วมบริจาค 10% ของจำนวนวัคซีนที่ขอรับจัดสรรให้กับกลุ่มเปราะบาง (ยอดบริจาคนิติบุคคลนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า

กดอ่านข่าว  ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดจองวัคซีนบูสเตอร์ สำหรับองค์กร 29 ต.ค.นี้

จากราคาดังกล่าวทำให้ประชาชน ชาวเน็ตจำนวนมากที่จอง โมเดอร์นา ก
ลับโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งทั้งหมดจะต้องจ่ายในราคา 3,300 บาท  เข้าไปแสดงความเห็นกันอย่างหลากหลายในโพสต์ของเพจราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพราะเป็นที่ทราบดีว่า ก่อนหน้านี้โรงพยาบาลเอกชน เปิดจองวัคซีนทางเลือก ในราคาเข็มละ 1,600-1,700 บาท ซึ่งเปิดให้จองมานานแล้วหลายเดือน แต่ปัจจุบันยังไม่มีวี่แววแน่ชัดว่าจะได้รับวัคซีนเมื่อใด

 


ต่อเรื่องดังกล่าว ดร.อนันต์ จงแก้ววัฒนา นักไวรัสวิทยา ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยนวัตกรรมสุขภาพสัตว์และการจัดการ ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ(ไบโอเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก Anan Jongkaewwattana แสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว ระบุว่า Moderna “555” บาท คือ ครึ่งโดส นะครับ ราคาที่จองไปเป็น 100 mcg/dose ไม่ได้จองแพงครับ

จากนั้น ดร. อนันต์ ต่อมาโพสต์อีกว่า Moderna เข็มกระตุ้นที่ใช้โดสต่ำลงคือจาก 100 mcg เป็น 50 mcg มีข้อมูลยืนยันออกมาจาก Moderna ว่าสามารถทำได้ครับ 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"