'วัชระ'สลดใจยืนไว้อาลัยชายไร้บ้านตายคาถนนกลางกรุง จี้นายกฯหาผู้รับผิดชอบ


เพิ่มเพื่อน    


23 ก.ค.64 -เมื่อเวลา 14.20 น.นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ไปยืนไว้อาลัยนายสมเกียรติ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 50 ปี คนไร้บ้านที่นอนเสียชีวิตในซอยบ้านพานถม หน้าโรงควบคุมคุณภาพน้ำรัตนโกสินทร์ สำนักระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ตรงข้ามวัดบวรนิเวศวิหารเสียชีวิต เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 กรกฎาคม 2564  นายสมพงษ์ ณ สกุล อายุ 59 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์และโทรศัพท์แจ้ง 1646 ,1168,สถานีตำรวจตั้งแต่เวลา 10.40 น.ว่ามีชายล้มลงกลางถนน ปรากฏว่าขณะนั้นนายสมเกียรติ คนไร้บ้านยังไม่เสียชีวิต ศูนย์เอราวัณ จากหมายเลขโทรศัพท์ 022208400 ได้โทร.กลับมาแจ้งนายสมพงษ์ ณ สกุล ผู้แจ้งเหตุว่าต้องมีเลขบัตรประชาชน13หลักของนายสมเกียรติถึงจะเอารถออกรับผู้ป่วยได้ และแนะนำให้นายสมพงษ์เอาถุงก๊อบแก๊ปมาสวมมือแล้วล้วงกระเป๋ากางเกงผู้ป่วย ซึ่งนายสมพงษ์ก็ไม่กล้าทำเพราะไม่มีชุดป้องกันโควิด-19 นายสมเกียรติ ชายไร้บ้านจึงต้องนอนอยู่บนถนนตั้งแต่เวลา 10.40 น.จนสิ้นลมเวลา 16.30 น.และมีรถมูลนิธิมาเก็บศพเวลา 22.40 น.รวมเวลาอยู่บนถนนทั้งสิ้น13 ชั่วโมง นายสมพงษ์ ณ สกุล กล่าวว่าเรื่องอย่างนี้ไม่น่าเกิดขึ้น ถ้าส่วนราชการทุกฝ่ายช่วยกัน

นายวัชระ  กล่าวว่า ในฐานะเป็นอดีตสมาชิกรัฐสภารู้สึกเศร้าใจที่มีพี่น้องประชาชนนอนป่วยและตายกลางถนน จึงมายืนไว้อาลัยและสอบถามรายละเอียดจากผู้เห็นเหตุการณ์ ถ้ามีคนเป็นลมแล้วล้มลงบนถนน ศูนย์เอราวัณอ้างว่าต้องเอาเลขบัตรประชาชน13 หลักถึงจะเอารถออกรับผู้ป่วยได้ ระเบียบนี้ต้องยกเลิก งบประมาณกรุงเทพมหานครเป็นแสนล้านบาท จัดซื้อชุดป้องกันโควิดแจกเจ้าหน้าที่ศูนย์เอราวัณ เจ้าหน้าที่สาธารสุข และอสม.ได้ครบทุกคนหรือไม่ ตำแหน่งผู้อำนวยการและผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลใจกลางกรุงเทพมหานคร ใครๆก็อยากเป็น แต่เมื่อมีคนป่วยคนตายบนถนน กลับไม่มีหน่วยราชการใดรับผิดชอบอย่างรวดเร็ว

"พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตัองสั่งการให้ข้าราชการมีสำนึกและความรับผิดชอบมากกว่านี้ เพราะเสียชื่อประเทศไทยไปทั่วโลก และเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้  ถ้านายกรัฐมนตรีไม่ทำอะไรเลย ทุกฝ่ายจะใส่เกียร์ว่างกันหมด ทิ้งประชาชนตาดำๆไว้บนถนนต่อไปไม่สิ้นสุด และตัวนายกรัฐมนตรี  ก็จะยิ่งเสื่อมไปมากกว่านี้"นายวัชระกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"