หรือจะมี 'ตาอยู่' ที่ภาค 2


เพิ่มเพื่อน    

ยิ่งใกล้ถึงวันแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับ "นายพล"  วาระประจำปี 2564 ซึ่งคาดกันว่าจะมีขึ้นช่วงต้นเดือนสิงหาคม หรืออย่างช้าก็ไม่น่าจะเกินกลางเดือนสิงหาคมนี้
    โผ "สีกากี" ที่หลุดออกมาในหลายๆ สื่อเริ่มจะนิ่ง เริ่มจะชัดเจน ในหลายๆ เก้าอี้ หลายๆ ตำแหน่ง 
    โดยเฉพาะเก้าอี้ "ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2" หรือ  "ผบช.ภ.2" ซึ่งในยุทธจักรโล่เงินตัดเกรดอยู่ในระดับ "A+"  หลังจากที่ "บิ๊กเล็ก" พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผบช.ภ.2  นรต.41 คนสนิท พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง อดีต ผบช.ภ.2  ถูกคำสั่งไปช่วยราชการ ศปก.ตร. อันเป็นผลจากพิษบ่อนเกลื่อนภาคตะวันออก 
    ดูท่าไม่น่าจะกลับมานั่งเก้าอี้เดิมได้แล้ว
    ก็มีชื่อ "นายพล" เข้าไปเป็นแคนดิเดตเก้าอี้ชายทะเลกันหลายคน
    ไม่ว่าจะเป็น “บิ๊กอ๋อย” พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ  หัวหน้าจเรตำรวจ นรต.38 รุ่นเดียวกับ "บิ๊กเด่น" พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. และถือเป็นรุ่นที่ "ผบ.ปั๊ด" พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มอบหมายเป็นมือเป็นไม้ในการขับเคลื่อน "กรมปทุมวัน"  
     “บิ๊กจ้าว” พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ประจำสำนักงาน ผบ.ตร. (ทำหน้าที่นายตำรวจผู้ประสานงานรัฐสภา)  นรต.40 ซึ่ง "ผบ.ปั๊ด" มอบหมายให้มารักษาราชการแทน  ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ตั้งแต่เกิดเรื่องเกิดราวบ่อนพนันพ่นพิษ  "นายพล" ภาค 2 โดนเด้งกันกราวรูด แม้จะได้รับแต่งตั้งขึ้นเป็น ผบช.ประจำ ผบ.ตร.เมื่อคำสั่งเดือนเมษาที่ผ่านมาแล้ว  "ผบ.ปั๊ด" ก็ยังไว้ใจให้ "บิ๊กจ้าว" ลากยาวรักษาการ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี มาถึงตอนนี้
    "บิ๊กอ้อ" พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ประจำสำนักงาน ผบ.ตร. (ทำหน้าที่ประสานงานนายกรัฐมนตรีและกระทรวงมหาดไทย) นรต.41 และเป็นเพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนเตรียมทหาร (ตท.) รุ่น 25 กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์/เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)
    พอเข้าสู่โค้งท้ายๆ ดูเหมือนชื่อ "บิ๊กอ้อ" จะเปล่งประกายมากกว่าแคนดิเดตรายอื่น ทั้งการมีพื้นเพอยู่ในชลบุรี คุ้นเคยพื้นที่มาตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียนอยู่โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา จังหวัดชลบุรี พอรอดรั้วสามพรานมาเป็นตำรวจเต็มตัวก็เลือกลงโรงพักบางละมุง จังหวัดชลบุรี
    นอกจากนี้ยังทำงานใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ตามตำแหน่ง  ผบช.ประจำสำนักงาน ผบ.ตร. (ทำหน้าที่ประสานงานนายกรัฐมนตรีและกระทรวงมหาดไทย) เรียกว่าอยู่ภายในรั้วทำเนียบฯ ให้นายกฯ ลุงตู่เห็นหน้าเห็นตา เห็นผลงานมาตลอดช่วงเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา
    ที่สำคัญยังได้รับแรงดัน แรงสนับสนุนจากเพื่อนร่วมรุ่น ตท.25 อย่าง ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งถือเป็นมือเป็นไม้ "ลุงตู่" และ "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พปชร. พรรคแกนนำรัฐบาล 
    ยิ่งทำให้หลายคนมองว่า "บิ๊กอ้อ" จัดอยู่ในกลุ่มสีกากีประเภท "หล่อเลือกได้"
    เก้าอี้ "ผบช.ภ.2" ไม่น่าจะพลาด แถมแว่วๆ เริ่มมีการวางขุมกำลังจัดทัพระดับล่างๆ ไว้พร้อมในการทำงานแล้วด้วย
    อย่างไรก็ดี แม้ "บิ๊กอ้อ" จะดูแจ่มจรัสกว่าใครบนเก้าอี้  "ผบช.ภ.2" ชั่วโมงนี้ กระนั้นในยุทธจักรโล่เงิน ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน เหนือฟ้ายังมีฟ้า 
    หากฟาดเปรี้ยงลงมา "ตาอยู่" ระดับ "รอง ผบช." ก็มีโอกาสขึ้นมาคว้าพุงปลาไปกินก็ได้...ใครจะรู้?


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"