"เคน"จ่อไป"ซิตี้"ทุบสถิติ 160 ล.ปอนด์


เพิ่มเพื่อน    


แฮร์รี่ เคน กำลังจะได้ไฟเขียวให้ย้ายทีมจาก ท็อตแน่ม ไปอยู่กับแชมป์พรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสูงสุดของอังกฤษ 160 ล้านปอนด์ ค่าเหนื่อยระดับท็อป 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์
    สื่อเมืองผู้ดี ประโคมข่าวว่า ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะเปิดทางให้กัปตันทีมชาติอังกฤษ ได้ย้ายทีมสมใจ ตามที่นักเตะเคยประกาศขอย้ายตั้งแต่จบฤดูกาลที่แล้ว และทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็คือทีมที่ เคน ต้องการย้ายไปร่วมล่าแชมป์ด้วยที่สุด หลังจากไม่เคยได้สัมผัสถ้วยไหนเลยตลอดช่วงที่อยู่ทีมไก่เดือยทองมา
    แดเนียล เลวี่ ประธานสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนที่แล้วว่า สิ่งที่สโมสรอื่นๆต้องการ ไม่มีทางที่จะบรรลุเป้าได้ เมื่อเขากล่าวถึงหัวข้อที่นักเตะบางคนอาจกำลังถูกบางทีมดึงตัวไปในช่วงซัมเมอร์นี้
    แต่ล่าสุด มีรายงานว่า เลวี่ ได้ตกลงที่จะเปิดทางให้ เคน ได้ย้ายไปร่วมทีมคู่แข่งในพรีเมียร์ลีกแล้ว หลังมีท่าทีกลับลำเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ คาดว่า กัปตันทีมชาติอังกฤษ จะได้รับเงินค่าเหนื่่อยถึง 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ในการย้ายไปค้าแข้งที่ เอติฮัด
    เดอะ ซัน อ้างว่า เลวี่ โทรติดต่อหา เคน และ ชาร์ลีย์ เอเยนต์และพี่ชายของเขา วัย 32 ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ ว่าเขาเปลี่ยนใจแล้วจากที่เคยตั้งใจว่าจะให้ย้ายไปอยู่กับทีมในลีกอื่นของยุโรปเท่านั้น
    ข่าวให้รายละเอียดเพิ่มเติมด้วยว่า แม้ เคน จะยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องของ สัญญากับ ซิตี้ แต่คาดว่าจะได้สัญญาระยะยาวเป็นเวลา 4-5 ฤดูกาล
    เดือนที่แล้ว เคยมีข่าวออกมาว่า ซิตี้ ได้ยื่นข้อเสนอให้กับ สเปอร์ส แล้วที่ตัวเลข 100 ล้านปอนด์ แต่โดนปฏิเสธไป และ นูโน เอสปิริโต ซานโต บอสใหม่ทีมไก่เดือยทอง เผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า เคน มีเงื่อนไขกับทางสโมสร
    แม้ ฟาบิโอ ปาราติซี ผอ.ฟุตบอลคนใหม่ของ ท็อตแน่ม จะอยากสร้างทีมโดยมี เคน เป็นศูนย์กลาง แต่ยังไงเจ้าตัวก็อยากไปร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มากกว่า เพราะโอกาสได้สัมผัสถ้วยแชมป์สามารถมองเห็นได้เป็นรูปเป็นธรรมในทุกฤดูกาล
    เคน ตัดสินใจแน่วแน่ถึงขั้นประกาศว่าต้องการย้ายทีม หลังจากจบฤดูกาลกับ สเปอร์ส แบบไม่มีแชมป์ติดมืออีกครั้ง หลังจากพ่ายต่อ ซิตี้ 1-0 ในเกมนัดชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ ที่สนามเวมบลี่ย์ เมื่อเดือน เมษายน ที่ผ่านมา ประตูชัยในนัดนั้นมาจากลูกโหม่ง เอเมริค ลาปอร์ก กองหลังทีมชาติสเปน
    โชคชะตาของ ดาวยิงที่ดีที่สุดของอังกฤษ วัย 27 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แม้จะเป็นการเล่นให้ทีมชาติ ยิงไป 4 ประตู พาทีมไปจนถึงนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2020 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน แต่ก็ยังต้องอกหักอีกทั้งที่เตะในบ้าน สุดท้ายพ่าย อิตาลี คาสนามเวมบลี่ย์ หลังการดวลจุดโทษ
    การย้ายไป ซิตี้ ในซัมเมอร์นี้ หากเกิดขึ้นจริง ก็จะทำให้เขาได้ประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมชาติหลายคน อย่าง ไคย์ล วอล์คเกอร์ ซึ่งเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมสเปอร์สด้วยกัน, จอห์น สโตนส์, ฟิล โฟเดน, และ ราฮีม สเตอร์ลิง
    ทาง เดอร์ ซัน ยังอ้างเพิ่มเติมว่า ในสัญญา สเปอร์ส จะคว้า กาเบรียล เชซุส กองหน้าทีมชาติบราซิล ของ ซิตี้ ไปล่าตาข่ายแทน เคน ในฤดูกาลหน้า
    ส่วนค่าตัว เคน ตามข่าวที่ออกมา ซึ่งคาดว่าอยู่ที่ 160 ล้านปอนด์ จะทำลายสถิติตัวเลขค่าตัวนักเตะในอังกฤษทันทีแบบราบคาบ โดยสถิติเดิมเป็นของ พอล ป็อกบา ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่ายให้ ยูเวนตุส ไป 89 ล้านปอนด์ ในปี 2016
    ขณะเดียวกัน ก็เป็นการทำลายสถิติค่าตัวนักเตะย้ายออกของ ท็อตแน่ม เองด้วย หลังเคยทำเงินได้ถึง 86 ล้นปอนด์ ตอนทำขาย แกเร็ธ เบล ให้ เรอัล มาดริด ในปี 2013

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"