'เพชรบูรณ์' ช็อก! คลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไก่ ติดโควิดกว่า 1 พันคน


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

24 ก.ค. 64 - นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากจังหวัดได้รับรายงานการติดเชื้อของคนงาน จึงสั่งให้มีการปิดโรงงานชั่วคราว พร้อมทั้งระดมเจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อเชิงรุกในกลุ่มคนงานทั้งหมดที่มีประมาณ 6,000 คน วานนี้(23 ก.ค.64) สามารถตรวจไปแล้ว 3 พันกว่าราย พบผู้ติดเชื้อแล้ว 1,000 กว่าราย และในวันนี้ทีมเจ้าหน้าที่ก็ได้ดำเนินการตรวจเชิงรุกต่อ 

รวมทั้งสั่งให้มีการตั้งโรงพยาบาลสนามภายในบริษัทซึ่งมีพื้นที่หลายพันไร่ ขนาด 3 พันเตียงไว้รอรองรับผู้ป่วย เพราะคาดว่าหากตรวจแรงงานทั้งหมดแล้วอาจจะมีผู้ป่วยถึง 3 พันราย แต่ถ้าหากมีผู้ติดเชื้อมากกว่านี้ก็พร้อมที่จะขยายโรงพยาบาลสนามออกไปได้อีกตามจำนวนผู้ติดเชื้อ

โดยทางทีมหมอและเจ้าหน้าที่สาธารสุขและบุคลากรทางการแพทย์ จะเข้าไปรักษาภายในพื้นที่ของบริษัทจะไม่มีการนำผู้ป่วยออกมาข้างนอกอย่างแน่นอน รวมทั้งได้ขอกำลังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทหาร ตำรวจ บล็อกทางเข้า-ออกของบริษัททุกเส้นทาง ไม่ให้มีการเข้าออกโดยไม่ได้รับอนุญาตโดยเด็ดขาด

นายกฤษณ์  กล่าวต่อว่านอกจากนั้นยังได้มีคำสั่งให้ให้ประชาชนรวมทั้งแรงงานต่างชาติที่พักอยู่พื้นที่ใกล้เคียงบริษัท 3 หมู่บ้านคือ บ้านหนองปล้อง หมู่ที่ 2 บ้านลำตะคร้อ หมู่ที่ 4 และบ้านลำตะคร้อเหนือ หมู่ที่ 15 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ห้ามออกจากที่พักโดยไม่จำเป็นตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.2564 – 6 สิงหาคม 2564 รวมทั้งประชาชนทั่วไปขอให้งดเว้นที่จะเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

“โรงงานแห่งนี้มีคนงานประมาณ 6,000 คน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการระวังป้องกันการติดเชื้อโควิดเป็นอย่างดี คนงานของกว่า 90 เปอร์เซนต์ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มไปแล้ว แต่ก็ยังเกิดการติดเชื้อ และส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการคาดว่าเป็นผลมาจากได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว และขณะนี้กำลังสอบสวนโรคเพื่อหาสาเหตุการติดเชื้อดังกล่าว” ผู้ว่าาราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ระบุ

ทั้งนี้บริษัท โกลเด้นไลน์บิสซิเนส จำกัด (เครือสหฟาร์ม) ประกอบธุรกิจผลิตไก่สดแช่แข็งเพื่อการส่งออก แบบครบวงจรใหญ่ที่สุดในเอเซีย และเป็นสถานประกอบการที่ใช้แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมามากที่สุดใน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งก่อนหน้านี้บริเวณด้านหน้าบริษัทจะคึกคักเต็มไปด้วยแรงงานชาวพม่าที่มาจับจ่ายซื้อข้าวของ แต่ในวันนี้(24 ก.ค.)เงียบสนิทแทบจะไม่มีใครออกมาเลย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"