ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์สั่งตรวจเชิงรุก3หมู่บ้านรอบโรงงานแปรรูปไก่


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ค.64-นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีพบคนงานโรงงานแปรรูปไก่ บริษัทโกลเด็นไลน์ บริสิเนส จำกัด (ในเครือสหฟาร์ม) อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ผู้ติดเชื้อโควิด-19  จำนวน 3,177 รายว่า ในจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดตอนนี้พบผู้ป่วยที่มีอาการนั้นพบเพียงแค่ราว 10% ส่วนนอกนั้นที่เหลือไม่มีอาการรุนแรง โดยผู้ติดเชื้อที่เป็นแรงงานของบริษัทฯ จะถูกส่งรักษาภายใน รพ.สนาม ที่ทางบริษัทร่วมกับทีมควบคุมโรคเร่งจัดสร้างขึ้นรองรับผู้ป่วยกว่า 3,000 เตียง

นอกจากนี้ทีมควบคุมโรคจังหวัดเพชรบูรณ์ และ ทีมควบคุมโรคของบริษัทฯ  ได้เร่งตรวจเชิงรุกหมู่บ้านและชุมชนรอบๆ โรงงาน โดยขณะนี้ได้เร่งดำเนินการตรวจเบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะมีการคัดแยกผู้ติดเชื้อที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโรงงาน จะถูกส่งไปรักษา รพ.บึงสามพัน แต่ถ้าเป็นแรงงานหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโรงงานก็จะส่งรักษาที่ รพ.สนามของบริษัท นอกจากนี้ทีมควบคุมโรคยังเข้าตรวจเชิงรุกโรงงานน้ำตาล อ.ศรีเทพ และพบผู้ติดเชื้อเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมด้วยวิธี antigen test kit โดยทีมควบคุมโรคจังหวัดฯ เป้าหมายคือพื้นที่ชุมชนรอบ บริษัท โกลเด้นไลน์ บิสซิเนส จํากัด (สหฟาร์ม) ซึ่งมีจำนวน 3 หมู่บ้าน ได้แก่พื้นที่หมู่ 2 บ้านเขาเกตุ บ้านหนองปล้อง หมู่  4 บ้านลำตะคล้อ และ หมู่ 15 บ้านลำตะคล้อเหนือ ต.กันจุ เพื่อป้องกัน และลดอัตราการแพร่ระบาด  พร้อมทั้งเตรียมการวางแผนการฉีดวัคซีนอย่างเร่งด่วนให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ ที่มีผลการตรวจเป็นลบ ในพื้นที่รอบโรงงาน เพื่อป้องกันการติดเชื้อแล้วมีอาการรุนแรง และ ลดอัตราผู้เสียชีวิตของกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มเปราะบางในพื้นที่รอบบริษัทด้วย ควบคู่กับมาตรการ คัดกรองคน เข้า-ออก ของด่านตรวจจุดดกรอง ใน 7 จุด ที่ถูกตั้งขึ้นมา จะมีมาตรการเข้มข้นขึ้นไปอีก เพื่อจำกัดการแพร่ระบาดของเชื้อให้อยู่ในวงจำกัด.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"