รัฐพร้อมมอบให้ สัญชาติ‘โค้ชเช’


เพิ่มเพื่อน    

 ฝัน "โค้ชเช" ชเว ยองซอก  หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยใกล้เป็นจริง หลังจากต้องการได้สัญชาติไทย ล่าสุดรัฐบาลพร้อมพิจารณาหากยื่นเอกสารครบถ้วน ยอมรับที่ผ่านมามีการชะลอเนื่องจากเอกสารไม่ครบ

    หลังจากที่ทาง "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ วัย 23 ปี ประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองกีฬาเทควันโดในศึก โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยถือเป็นเหรียญทองแรกของทัพไทยหนนี้ และเหรียญทองแรกของสมาคมกีฬาเทควันโดประเทศไทย
    และที่ผ่านมา "โค้ชเช" ชเว ยองซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชาวเกาหลีใต้ มีส่วนผลักดันให้นักกีฬาทีมชาติไทยคว้าเหรียญรางวัลจากโอลิมปิกมาแล้ว ประกอบด้วย
    เยาวภา บุรพลชัย เหรียญทองแดงโอลิมปิก ที่เอเธนส์ ประเทศกรีซ, บุตรี เผือดผ่อง เหรียญเงินโอลิมปิก ที่ปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน, ชนาธิป ซ้อนขำ เหรียญทองแดงโอลิมปิก ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ, พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองโอลิมปิก ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
    ซึ่งทาง "โค้ชเช" มาอยู่เมืองไทย ทำงานกับสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2545 และล่าสุดเมื่อต้นปีได้ทำเรื่องขอสัญชาติไทย แต่ก็ยังไม่สำเร็จ
    ล่าสุด ทางนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความสำเร็จของนักกีฬาเทควันโดไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ว่า ผู้ที่มีส่วนสำคัญในความสำเร็จครั้งนี้คือ "โค้ชเช" หรือนายชเว ยองซอก (Mr.Choi Young Seok) หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ซึ่งได้ช่วยพัฒนากีฬาเทควันโดของไทยให้ได้รับการยอมรับว่ามีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก และถือเป็นอันดับต้นๆ ของโลกในขณะนี้ โดยมีผลงานสำคัญมากมาย ทั้งการนำทีมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันในเอเชียนเกมส์ โอลิมปิกเกมส์ และรายการแข่งขันระดับโลกอื่นๆ จนสร้างผลงานโดดเด่นได้รับเหรียญรางวัลอย่างต่อเนื่อง
    ทั้งนี้ ในเบื้องต้นได้รับทราบจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ว่าปัจจุบัน “โค้ชเช” ถือสัญชาติเกาหลีใต้ และได้แสดงความประสงค์ที่จะเปลี่ยนมาเป็นสัญชาติไทย แต่เนื่องจากที่ผ่านมาเอกสารและหลักฐานต่างๆ ซึ่งมีจำนวนมาก อาจยังรวบรวมได้ไม่ครบถ้วน จึงได้ชะลอการยื่นขออย่างเป็นทางการไว้ก่อน แต่ทราบว่าในขณะนี้ได้เตรียมเอกสารไว้จนเกือบครบแล้ว ดังนั้นเมื่อ “โค้ชเช” เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว จะเตรียมยื่นเอกสารพร้อมหลักฐานขอสัญชาติไทยอย่างเป็นทางการผ่านทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อส่งต่อให้กระทรวงมหาดไทย พิจารณาต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"