จี้DSIคดีฟอกเงินอดีตผู้บริหารธ.กรุงไทยไม่คืบ


เพิ่มเพื่อน    

11 มิ.ย.61-​นายวันชัย บุนนาค ทนายความอิสระ เดินทางเข้ายื่นเอกสารต่อ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ผ่านร.ต.อ.ปิยะ รักสกุล ผู้อำนวยการกองบริหารคดีพิเศษ เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีได้ยื่นเรื่องกล่าวโทษดำเนินคดีผู้กระทำความผิดฟอกเงินเกี่ยวกับการปล่อยสินเชื่อโดยทุจริตของผู้บริหารธนาคารกรุงไทย เนื่องจากเป็นคดีตั้งแต่ปี 2546 และศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินคดีฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ตาม ม.157 ไปแล้ว ส่วนคดีฟอกเงินเป็นคดีที่ต่อเนื่องมา ซึ่งขณะนี้ใกล้จะขาดอายุความ ในเดือน ธ.ค.2561นี้

นายวันชัยกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มายื่นเรื่องต่อ ดีเอสไอ ไปแล้วหลายครั้ง ถึงที่มาที่ไปของเงิน 3,000กว่าล้าน ซึ่งเงินจำนวนนี้ถูกกระจายไปตามที่ต่างๆที่ไม่ถูกวัตถุประสงค์ของการกู้ยืมเงิน แต่ยังไม่มีความคืบหน้า วันนี้จึงมาติดตามทวงถามอีกครั้ง ซึ่งคดีทุจริตปล่อยสินเชื่อธนาคารกรุงไทย นั้น มีผู้บริหารธนาคาร 2 ใน 5 ราย เป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบัน 

"อยากให้ดีเอสไอ ปฏิบัติหน้าที่อย่างเท่าเทียมกันกับคนทุกกลุ่ม และมีการดำเนินคดีเพื่อให้เกิดความศรัทธากับประชาชน "
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"