พายุฝนถล่มน้ำท่วมแม่สอด! ทางเดินริมลำห้วยทรุดตัวหวั่นอันตราย


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดตากรายงานว่า จากการที่พายุฝนได้กระหน่ำตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืนมาจนถึงตอนเช้า  ส่งผลทำให้ระดับน้ำในลำห้วยแม่สอดเพิ่มสูงขึ้นและไหลรุนแรง และในเขตชุมชนสองแคว 1 และชุมชนสองแคว 2 เทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก  ได้มีน้ำไหลทะลักเข้าท่วม หลายพื้นที่ นายจันทร์ ปัดสา  หรือ “สท.มอไซค์- จ.ป.ส.” สมาชิกสภาเทศบาล (สท.) นครแม่สอด   ได้เดินทางไปช่วยเหลือดูแลชาวบ้านในชุมชนทันทีหลังได้รับแจ้งมีน้ำไหลเข้าท่วม และได้แจ้งประสานมาทางสำนักงานเทศบาลนครแม่สอด เพื่อเร่งเข้าไปช่วยเหลือโดยเบื้องต้น ในการแก้ไขปัญหานั้นคงจะต้องนำเครื่องสูบน้ำมาระบายน้ำออกจากชุมชนเป็นการชั่วคราวก่อน 

และที่บริเวณริมแม่น้ำเมยชายแดนไทย-เมียนมานั้น งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ฝ่ายปกครอง สำนักปลัดเทศบาลตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก  ได้ให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบระดับลำน้ำเมย ในบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 1   จากการตรวจสอบระดับแม่น้ำเมย ระดับน้ำต่ำกว่าระดับตลิ่ง 1.2 เมตร  จะถึงระดับตลิ่ง  ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ต้องเฝ้าระวัง  

นอกจากนี้ ฝนที่กระหน่ำตกลงมาอย่างหนักตลอดติดต่อกันมาหลายวัน ทำให้ดินทรุดตัว ส่งผลทำให้ทางเดินเท้าริมลำห้วยแม่สอด บริเวณเส้นทางหลังโรงเรียนเทศบาลวัดมณีไพรสณฑ์ เทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ทรุดตัว-แตกร้าว เป็นทางยาว ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายกับประชาชนชาวชุมชนที่ใช้เส้นทางเดินทางเท้าบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างชุมชนมณีไพรสณฑ์กับชุมชนปู่แดง ชาวชุมชนในเขตเทศบาลนครแม่สอด จึงขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ได้เร่งดำเนินการซ่อม แซม แก้ไข เป็นการด่วน เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายในระหว่างสัญจรไป-มา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"