'ไมค์ พิรัชต์'โกอินเตอร์ระดับฮอลลีวูด 'The Misfits'ฉายแล้วที่อเมริกา


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญสำหรับอาชีพนักแสดง ของพระเอกหนุ่ม ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล กับการได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ฮอลลีวูด เรื่อง The Misfits  ประกบซูเปอร์สตาร์คนดังอย่าง เพียร์ซ บรอสแนน พระเอกเจมส์บอนด์ 007 ซึ่งตอนนี้ The Misfits  กำลังเข้าฉายที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับกระแสตอบรับจากแฟนภาพยนตร์เป็นอย่างดี โดยหนุ่มไมค์ ได้เผยว่า

          “ตอนนี้น้องสาวผมอยู่ที่อเมริกาก็ไปดูมา เขาก็บอกว่าฟีดแบคค่อนข้างดี แล้วก็ที่ทีมงาน The Misfits ส่งมาก็มีบางที่ที่ตั๋วหมดแล้ว คือจองเต็ม แล้วก็ตามพวก Video on Demand พวกอเมซอนอะไรพวกนี้ก็มีขึ้นอันดับหนึ่งด้วย  (รู้สึกโล่งใจขึ้นมาเลยไหม เนื่องจากสถานการณ์โควิดในอเมริกาจะเริ่มคลี่คลาย) จริงๆ ก็โล่งใจประมาณหนึ่งครับ ที่ตรงนั้นเขาเปิดได้ทันเวลาพอดี พอหนังเข้าปุ๊บคนเขาก็คงอาจจะไม่ได้ไปโรงหนังนานก็เลยเข้าไปดูกัน แต่คืออย่างของที่ไทยตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะได้เข้าฉายหรือเข้าโรงเมื่อไหร่เพราะว่าเราก็ต้องดูสถานการณ์ต่อไปก่อน

          ถ้าไม่ติดสถานการณ์โควิด ผมก็ต้องเดินทางไปร่วมโปรโมตหนังที่อเมริกาด้วย ก่อนหน้านั้นจริงๆ ที่คุยกับทางทีมเขาไว้ ก็คือว่าถ้ามีการเดินพรมแดงหรือเปิดตัวหนังเขาก็อยากให้ไปเพื่อมีโอกาสไปร่วมด้วย แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ก็คือไม่สามารถไปไหนได้เลย ก็แอบเสียดายครับ จริงๆ 2 ปีที่ผ่านมามันก็มีหลายโอกาสที่เสียไปค่อนข้างเยอะครับ

 

 

          หลังจากหนังเรื่องนี้จะมีโอกาสได้ต่อยอดไปในผลงานที่เป็นระดับฮอลลีวูดเรื่องอื่นอีกไหม ที่ผ่านมามันก็มีแคสติ้งอยู่เรื่อยๆ อยู่ที่ว่าโปรเจ็กต์ไหนเขาจะมองหาคาแร็กเตอร์ที่เป็นคนเอเชีย ซึ่งถ้าให้พูดตามตรงมันก็ไม่ได้มีเยอะมากมากขนาดนั้นสำหรับบทคนเอเชียที่เป็นแนวนี้ สำหรับผมกับการทำงานครั้งนี้ เป็นเหมือนกับการเปิดประตูใหม่ๆ ให้กับโอกาสทางการงานของไมค์ด้วย แล้วก็การได้ร่วมงานกับนักแสดงระดับท็อปๆ ของฮอลลีวูดก็ทำให้ตลาดนี้เปิดกว้างขึ้นด้วย

          ซึ่งกว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งของแต่ละเรื่องมันยากมาก จนท้อเป็นเรื่องปกติ แต่แค่ไม่ยอมแพ้เท่านั้นเอง มันท้อหลายๆ เรื่องอยู่แล้วครับ ทั้งเรื่องของตัวเองด้วย ทั้งเรื่องของการงาน ทั้งเรื่องของหลายๆ อย่าง แต่โดยส่วนตัวคิดว่าตราบใดที่เรายังไม่ยอมแพ้ยังไงมันก็ต้องมีวันหนึ่งที่มันเป็นวันของเรา ส่วนความยากของการเล่นหนังเรื่องนี้ ด้วยความที่มันเป็นเรื่องแรกที่เป็นหนังพูดภาษาอังกฤษของไมค์ ความยากของมันก็คือเรื่องภาษานี่แหละครับ เพราะว่ามันไม่ใช่ภาษาแม่ของเราด้วย แล้วเราอาจจะไม่ได้ชินลิ้นเพราะเราไม่ได้เกิดหรือโตที่โน่น มันก็อาจจะต้องทำการบ้านค่อนข้างเยอะหน่อยในการที่จะให้สำเนียงไปได้ใกล้เคียงที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ

          ต้องร่วมงานกับนักแสดงดังๆ ระดับโลก ก็ทำให้ตื่นเต้นมากครับ ตอนที่ไปเจอครั้งแรกคือเหมือนเราได้เห็นนักแสดงอย่าง เพียร์ซ บรอสแนน เขาคือเจมส์ บอนด์007 ที่เราเห็นเขามาตั้งแต่เด็ก แล้วพอได้ไปเจอตัวจริงมันก็เหมือนกับเป็นความฝันของเราที่อยากจะร่วมงานกับดาราฮอลลีวูดคนนี้ด้วย พอได้ไปเจอเราก็ตื่นเต้น จำได้เลยว่าตอนจับมือเราก็มือสั่นๆ นิดหน่อย คาแรกเตอร์ของไมค์ในภาพยนตร์เรื่อง The Misfits จะเป็นตัวละครที่ชื่อว่า วิค เขาเป็นฝ่ายเทคโนโลยีของกลุ่มนี้ เป็นคนประดิษฐ์ระเบิดและเขาก็เป็นคนที่ชอบทำอะไรเกี่ยวกับระเบิด เขาบอกว่าตัวละครตัวนี้เป็นตัวละครที่สนุก ซึ่งผมก็พยายามใส่ความสนุกในแบบผมลงไป ก็มีพาร์ทที่ต้องเต้นด้วย เรียกว่าฟรีสไตล์เลย

 

 

          เขินไหมเวลามีคนบอกว่าเราเป็นนักแสดงฮอลลีวูด เอาจริงๆ โดยส่วนตัวผมก็ยังไม่ได้ขนาดนั้น ผมรู้สึกว่าตรงนี้มันเป็นแค่จุดเริ่มต้น ซึ่งยังไม่รู้ว่าในอนาคตจะไปต่อในเส้นทางไหน งานที่จีนก็มีอยู่เรื่อยๆ ครับ คือ ผมไม่ได้กลับจีนมาประมาณ 2 ปี แล้ว เมื่อปลายปีที่แล้วแพลนว่าจะกลับพอมีงานก็กลับไม่ได้อีก ทีนี้ประมาณ 2 เดือนที่แล้วมีงานเข้ามาก็ว่าจะกลับไปอีกแต่ด้วยสถานการณ์ก็กลับไม่ได้ 2 ปีนี้ก็เสียโอกาสไปค่อนข้างเยอะมากเลย 2 ปี แห่งความว่างเปล่า

          ส่วนงานที่เมืองไทย ตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีอะไรมากมาย ส่วนใหญ่จะเป็นงานพรีเซนเตอร์ ในอนาคตก็ไม่แน่ว่าผมอาจจะมีการทำงานเกี่ยวกับเบื้องหลังมากขึ้น เพราะมันก็เป็นสิ่งที่ชอบส่วนตัวอยู่แล้ว และก็มีแพชชั่นในเรื่อง กำกับ เขียนบท และ สร้างหนัง ในอนาคตก็อาจได้เห็นในมุมนี้มากขึ้นครับ”
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"