ปตท. ควักเงิน 3.7 ล้านบาท อัดฉีด 2 ฮีโร่เหรียญโอลิมปิก


เพิ่มเพื่อน    

          ปตท. แสดงความยินดีอัดฉีดเงินรางวัล 3.7 ล้านบาทให้ฮีโร่โอลิมปิก 2020 น้องเทนนิส เหรียญทองเทควันโดหญิง 2 ล้านบาท และ น้องแต้ว เหรียญทองแดงมวยสากลสมัครเล่นหญิง 1 ล้านบาท รวมถึงทีมผู้ฝึกสอน สร้างขวัญกำลังใจหลังสู้ศึกมหกรรมกีฬาระดับโลก

 

 

          นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการเข้าแสดงความยินดีและมอบเงินอัดฉีดแก่ น้องเทนนิส เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เหรียญทองเทควันโดหญิง รุ่นไม่เกิน 49 กก. จำนวน 2 ล้านบาท รวมทั้ง ทีมผู้ฝึกสอนจำนวน 5 แสนบาท และ น้องแต้ว น.ส. สุดาพร สีสอนดี เจ้าของเหรียญทองแดงมวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่นไลท์เวท 60 กก. จำนวน 1 ล้านบาท รวมทั้งทีมผู้ฝึกสอนอีกจำนวน 2 แสนบาท รวมเป็นเงิน 3.7 ล้านบาท

          โดยมี นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และนายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เข้าร่วม โดยจัดพิธีมอบ ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ หลังจากที่ทัพนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจบการแข่งขันวันสุดท้ายเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2564

 

 

          สำหรับการมอบเงินในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่นักกีฬาและทีมผู้ฝึกสอนแล้ว ยังมีส่วนช่วยสร้างแรงบันดาลใจแก่คนไทย โดยเฉพาะเยาวชนให้หันมาเล่นกีฬามากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์การสนับสนุนกีฬา ของ ปตท. ที่มุ่งส่งเสริมการฝึกอบรมกีฬาที่ถูกต้อง และส่งมอบประสบการณ์ในการแข่งขันผ่านการจัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน เพื่อเพิ่มพูนทักษะด้านกีฬาแก่เยาวชนทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง

          ซึ่งการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิปิกเกมส์ 2020 ประเทศไทยทำผลงานเป็นในอันดับที่ 59 ของการแข่งขัน โดยสามารถคว้า 1 เหรียญทองจากกีฬาเทควันโดและ 1 เหรียญทองแดงจากมวยสากลสมัครเล่นได้ ซึ่งเป็นอันดับ 3 ของอาเซียน รองจากฟิลิปปินส์ ที่ทำได้ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง รวมถึงอินโดนีเซียที่ทำได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง และเป็นอันดับ 12 ของเอเชีย

 

 

          ขณะที่ภาพรวมอันดับเหรียญในการแข่งขันครั้งนี้ 5 อันดับแรกได้แก่ สหรัฐอเมริกามี 39 ทอง 41 เงิน และ 33 ทองแดง เป็นที่หนึ่งของการแข่งขัน ขณะที่ จีน อันดับ 2 มี 38 ทอง 32 เงิน และ 18 ทองแดง ขณะที่ อันดับ 3 เป็นประเทศเจ้าภาพอย่างญี่ปุ่น มี 27 ทอง 14 เงินและ 17 ทองแดง อันดับ 4 ได้แก่สหราชอาณาจักร มี 22 เหรียญทอง 21 เหรียญเงิน และ 22 เหรียญทองแดง ส่วนอันดับ 5 ได้แก่คณะกรรมการโอลิมปิกรัสเซีย (ROC) มี 20 เหรียญทอง 28 เหรียญเงินและ 23 เหรียญทองแดง

          อย่างไรก็ตามต้องขอยกย่องหัวใจของนักกีฬาของไทยทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น ยิงปืน-ยิงเป้าบิน เรือใบ-วินด์เซิร์ฟ ขี่ม้า เทควันโด จักรยาน มวยสากลสมัครเล่น กรีฑา เทเบิลเทนนิส เรือแคนู เรือกรรเชียง กอล์ฟ ยูโด ว่ายน้ำและแบดมินตัน หรือนักกีฬาอีก 40 คน ที่เข้าร่วมมหกรรมกีฬาดังกล่าว ที่มีความมุ่งมั่นฝึกซ้อมจนสามารถพาตัวเองรวมถึงประเทศไทยไปสร้างชื่อเสียงและการรับรู้ในระดับโลกได้ แม้อาจจะไม่ได้รับเหรียญรางวัลกลับมาแต่เชื่อมั่นว่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักกีฬาในรุ่นต่อๆ ไปแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"