'แรมโบ้' อัด 'ทักษิณ' ปากกับใจไม่ตรงกัน แนะวันเกิด 'หยุดพูดมาก เพื่อชาติ'


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ค. 64 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าไทยยังคิดแบบโบราณ พร้อมระบุวันนี้ทหารขอให้เป็นคนสุดท้ายที่จะบริหารประเทศ เพราะล้าหลังเกินกว่าจะขึ้นมาเป็นผู้นำตอนนี้ โดยนายเสกสกล กล่าวว่านายทักษิณ จะต้องไม่ลืมว่าการที่นายกฯประยุทธ์ ต้องเข้ามาบริหารประเทศนั้นเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งก็คือเข้ามาแก้ไขปัญหาที่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ทำเอาไว้ มีการทุจริตคอร์รัปชันมากมาย  อยากที่จะแก้กฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย เพื่อช่วยเหลือพี่ชายให้พ้นคดีทุจริต จนทำให้ประชาชนจำนวนมากต้องออกมาประท้วงขับไล่เต็มบ้านเต็มเมือง เพราะรับไม่ได้กับนายกฯพลเรือนที่ฉวยโอกาสกอบโกยผลประโยชน์ส่วนตัว จนต้องลุกมาขับไล่

นายเสกสกล กล่าวว่านายทักษิณไม่ควรที่จะดูถูกประเทศไทยว่าคิดแบบโบราณและล้าหลังมาก ควรไปไกลกว่านี้เยอะ เพราะนายทักษิณก็ถือเป็นคนไทยคนหนึ่ง และตั้งแต่ในสมัยที่นายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ เข้ามาบริหารประเทศนั้นก็ไม่ได้พัฒนาประเทศ หรือแก้ไขปัญหาอะไรเลย แต่ในทางกลับกันรัฐบาลทหารที่มีนายกฯเป็นพลเอกประยุทธ์ คือคนที่เข้ามาแก้ไขปัญหาที่รัฐบาลอื่นได้ทำเอาไว้ด้วยซ้ำ พร้อมกับได้พัฒนาประเทศในหลายด้านหลายโครงการอีกด้วย 

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่านายกฯที่เป็นทหาร เป็นคนดี ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ และประชาชน ไม่มีโกงกินบ้านเมือง ยังดีกว่านายกฯที่เป็นพลเรือน 2 คนที่เข้ามาบริหารประเทศเพื่อกอบโกยผลประโยชน์ให้กับตัวเอง และพวกพ้อง ไม่นึกถึงประชาชน แถมยังปล่อยให้ชาวนาเศร้าโศกช้ำใจ ผูกคอตายไปหลายคน 

และที่นายทักษิณบอกว่าตัวเองเป็นคนที่ใจกว้าง  ไม่ใช่คนชอบทำลายคนหรือมองโลกในแง่ร้าย เป็นคนคิดบวกไม่เคียดแค้นคน ให้อภัยคนตลอดนั้น ตนมองว่าคงเป็นเรื่องที่พูดให้ตัวเองดูดีเท่านั้น เพราะมีพฤติกรรมที่สวนทางกัน ซึ่งนายทักษิณ แม้จะเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ แต่ยังอยากที่จะออกมาพูดกล่าวหา โจมตี นายกฯและรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน และอยากให้ความขัดแย้งเกิดขึ้นในประเทศ แต่หากนายทักษิณเป็นคนที่ใจกว้าง ไม่เคียดแค้นจริง ควรที่จะสงบปาก สงบคำ อยู่เงียบๆ จะดีกว่า

"คนอย่างนายทักษิณปากกับใจไม่ค่อยตรงกัน ปากพูดอีกอย่างแต่จิตใจคิดไปอีกอย่าง สวนทางกันตลอด อย่าคิดว่าคนไทยส่วนใหญ่จะมองไม่ออก ว่านายทักษิณ กำลังคิดอะไรอยู่ หัดรู้จักปล่อยวางบ้างจะดี ยิ่งในวันเกิดเพิ่งผ่านมา ผมก็ขออวยพรให้มีความสุขกายสุขใจ สุขสบายอยู่ในต่างแดน ไม่ต้องคิดกลับมาให้วุ่นวายอีกจะดีมาก ควรรู้จักปล่อยวางมือการเมืองลงบ้าง ชีวิตของนายทักษิณจะได้พบความสุขมากกว่านี้ วันเกิดปีนี้ผมอยากให้ช่วยอนุโมทนาบุญสร้างกุศลทำบุญให้กับคนไทย เพียงเสียสละโดยการ "หยุดพูดมาก เพื่อชาติ" ไม่ให้เกิดความแตกแยกในบ้านเมือง ทำได้เพียงแค่นี้ ถือเป็นของขวัญวันเกิดที่ถือว่าได้ทำบุญสร้างกุศลให้กับคนไทยส่วนใหญ่ เพื่อให้ประเทศสงบสุข แค่นี้คนไทยก็ดีใจที่สุดแล้ว

ประเทศไทยเราเป็นเอกราชมาช้านาน คนไทยได้อาศัยอยู่บนพื้นแผ่นดินนี้อย่างมีความสุข เพราะไทยเรามีบรรพบุรุษเป็นแม่ทัพ เป็นนักรบ เป็นชายชาติทหาร เป็นผู้นำทัพปกป้องผืนแผ่นดินไทยจากอริราชย์ศัตรู ผู้นำคนที่เป็นแม่ทัพชายชาติทหารเหล่านั้น เป็นผู้นำที่เสียสละเลือดเนื้อและชีวิต เพื่อปกป้องพิทักษ์ราชบัลลังก์และผืนแผ่นดินเอาไว้  พร้อมพลีชีพทุกเวลานาทีไม่เคยเสียดายชีวิต ชายชาติทหารที่เป็นผู้นำประเทศถ้าจะเป็นคนที่ทุ่มเทเสียสละ ไม่มัวเมาลุ่มหลงในกิเลสตัณหาโลภะ ไม่คิดแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตน จะนึกถึงแต่ประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ยังไงก็ดีกว่าผู้นำพลเรือนบางคนที่ชอบฉกฉวยผลประโยชน์ส่วนตนและครอบครัว เอื้อประโยชน์ให้พวกพ้อง เป็นร้อยๆเท่าอย่างแน่นอน ตนจึงขอให้นายทักษิณช่วยหันมามองดูตัวเองก่อนที่จะเที่ยวดูถูกดูแคลนด้อยค่าผู้นำที่เป็นทหารเลย ยิ่งด้อยค่าคนอื่นยิ่งกลับมาเข้าตัวนายทักษิณเต็มๆ" นายเสกสกล กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"