'บิ๊กตู่'ใส่นาฬิกา2เรือน ดูแล-วัดอัตราการเต้นหัวใจ เข้าประชุมครม.


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ค.64- ที่ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตระหว่างการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ สวมนาฬิกาข้อมือทั้ง 2 ข้าง โดยที่ข้อมือด้านซ้ายเป็นนาฬิกาแบบปกติที่นายกรัฐมนตรีใส่อยู่เป็นประจำ ส่วนที่ด้านขวาเป็นนาฬิกาแบบ Smart Sports Watch ยี่ห้อการ์มิน ที่สามารถวัดชีพจร อัตราการเต้นของหัวใจ และวัดค่าออกซิเจนในเลือดได้

สำหรับวาระการประชุมครม.ที่น่าสนใจในวันนี้กระทรวงศึกษาธิการ จะเสนอโครงการมาตรการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการเรียนรู้ เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ของนักเรียน ครู และผู้ปกครองในสถานการณ์โควิด ขณะที่กระทรวงอุดมศึกษาฯ ที่ประชุมเห็นชอบในหลักการ ที่กระทรวงอุดมศึกษาฯ หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลดค่าเรียนในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ที่เป็นนักศึกษาชาวไทย ระดับปริญญาตรี และบัณฑิตศึกษา ภาคปกติ ภาคพิเศษ และภาคสมทบ ในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐและเอกชน

นอกจากนี้คาดว่าจะมีการหารือถึงสถานการณ์โควิด-19 หลังมีการล็อกดาวน์ครบ 14 วันในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงการดำเนินการเพิ่มเตียงสนามทั้งในค่ายทหาร และในหลายพื้นที่ รวมถึงการนำส่งนำผู้ป่วยโควิด-19 เดินทางกลับไปรักษาตามภูมิลำเนา

ทั้งนี้ ต้องจับตา ที่ประชุม ครม. คาดว่าจะมีการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง ที่มีการเลื่อนพิจารณาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยเฉพาะตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย แทน นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ที่จะเกษียณอายุราชการ 30 ก.ย.นี้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"