ขอ Call out ด้วยคน


เพิ่มเพื่อน    

ศัพท์แสงของคนรุ่นลูกรุ่นหลานมนุษย์ป้า อย่าง call out ทำให้ต้องลุกขึ้นไปค้นคว้าหาความรู้เพื่อไม่ให้ตกเทรนด์กับเขา
    ก็ได้ใจความตามท้องเรื่องว่า เป็นการประกาศจุดยืน บอกเล่าความรู้สึก ตะโกนให้รู้ถึงอุดมการณ์ของแต่ละคน ซึ่งมองตามค่านิยมแบบไทยๆ ก็ต้องเรียกว่า เป็นสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกอย่างหนึ่ง 
    ส่วนจะเป็น call out แบบไหน?!? ที่ทำให้ต้องมีการแบน หรือบอยคอต จนถึงขั้นบริภาษ ฟ้องร้องกล่าวโทษกันกลายเป็นดรามาในสังคมโซเชียล ก็สุดแต่วิธีคิดและวิธีทำของแต่ละท่าน
    สำหรับมนุษย์ป้า call out ที่จะตั้งใจหายใจต่อไป ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ยอมท้อแท้ง่ายๆ ด้วยการช่วยเหลือตัวเอง ไม่อินังขังขอบกับข่าวปล่อย ข่าวปั้น ข่าวแต่ง สารพัดที่จะทำร้ายกันเองในแวดวงที่เกี่ยวข้องกับสาธารณสุขในการต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บค่ะ
    รักษาระยะห่าง ล้างมือ สวมหน้ากาก ไม่ไปอยู่ในที่แออัด ดูแลสุขภาพ ออกกำลังกาย รับประทานอาหารให้ครบหมู่ เสวนาผ่านระบบออนไลน์ ..เพื่อช่วยตัวเองและช่วยชาติในทางตรงและทางอ้อม
    call out ของมนุษย์ป้าวันนี้ อันเนื่องมาจากมีเพื่อนแชร์ต่อกันมาให้รู้ว่า โหราจารย์ท่านดูฤกษ์ยามของประเทศไทยแล้ว บอกว่า อีกไม่ช้าไม่นาน โควิด-19 มันจะอ่อนล้าล่าถอยไป จึงขอให้ทุกคนอย่าขี้เกียจหายใจ หรือท้อแท้เลือกหยุดหายใจด้วยตนเองนะคะ
    มนุษย์ป้าเลยขอร่วมด้วยช่วยกันประกาศว่า สู้ๆ เราต้องหายใจเอาชนะโควิด-19 กันได้ค่ะ.

"ป้าเอง"   
     


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"