พระราชทานอภัยโทษ จตุพร-แก๊งจำนำข้าวเฮ


เพิ่มเพื่อน    

โปรดเกล้าฯ พระราชทานอภัยโทษเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.64 ยธ.เผยมีผู้ต้องขังทั่วประเทศ 2 แสนรายเข้าเกณฑ์ 3.5 หมื่นคนได้รับการปล่อยตัว “สรยุทธ” ปลดกำไลอีเอ็ม “จตุพร” พ้นคุก ส.ค.นี้ แก๊งทุจริตจำนำข้าว “บุญทรง-ภูมิ-เสี่ยเปี๋ยง” ลดวันต้องโทษเหลือ 1 ใน 3 เช่นเดียวกับอดีตผู้ว่าฯ ททท.-ครรชิต
    เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2564 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่มีพระราชดำริเห็นว่า ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2564 เพื่อเป็นการแสดงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมควรพระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ เพื่อให้โอกาสแก่บุคคลเหล่านั้นกลับประพฤติตนเป็นพลเมืองดี อันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติสืบไป
    แหล่งข่าวจากกระทรวงยุติธรรมเปิดเผยว่า สำหรับพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ 2564 จะมีผู้ต้องขังได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำจำนวนประมาณ 35,000 รายจากเรือนจำทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีนักโทษเด็ดขาดที่ได้รับสิทธิเข้าหลักเกณฑ์ลดวันต้องโทษอีกกว่า 200,000 ราย ซึ่งขณะนี้ทุกเรือนจำอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายชื่อผู้ต้องขังที่อยู่ในเงื่อนไขได้รับพระราชทานอภัยโทษ เพื่อส่งให้คณะกรรมการตรวจสอบผู้ซึ่งได้รับพระราชทานอภัยโทษพิจารณาก่อนปล่อยตัว 
    โดยครั้งนี้มีคนดังที่เข้าเงื่อนไขได้รับพระราชทานอภัยโทษ กรณีเป็นผู้ที่ได้รับการปล่อยตัวคุมประพฤติ คือ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ซึ่งก่อนหน้านี้นายสรยุทธได้รับพระราชทานอภัยโทษมาแล้ว 2 ครั้ง และเข้าเงื่อนไขการพักโทษเป็นกรณีพิเศษ จึงได้รับการติดกำไลอีเอ็มเป็นเวลา 14 เดือน ตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.64 ถึง 20 พ.ค.65 และต้องรายงานตัวจนกว่าจะพ้นโทษ คือวันที่ 26 ก.ค.66 รวม 2 ปี 4 เดือน จะพ้นโทษและได้รับการปลดกำไรอีเอ็มทันที โดยพระราชกฤษฎีกาดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 28 ก.ค. นอกจากนี้ยังมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ที่เข้าเกณฑ์เหลือโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี และจะได้รับการปล่อยในเดือน ส.ค.นี้ หลังจากเข้ารับการอบรมโคก หนอง นา โมเดล
    นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องขังที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษ ลดโทษ อาทิ นางจุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คดีรับสินบน 60 ล้านบาทจัดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ที่มีโทษจำคุก 50 ปี ได้ลดวันต้องโทษเหลือโทษจำคุก 17 ปี รวมถึง น.ส.จิตติโสภา ศิริวรรณ บุตรสาวนางจุฑามาศ ขณะที่กลุ่มผู้ต้องขังคดีทุจริตจำนำข้าวได้ลดโทษเหลือ 1 ใน 3 เช่นกัน อย่างนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ โทษจำคุก 48 ปี เหลือจำคุก 16 ปี นายภูมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ โทษจำคุก 38 ปี ลดเหลือจำคุก 13 ปี นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือเสี่ยเปี๋ยง โทษจำคุก 48 ปี เหลือจำคุก 16 ปี นอกจากนี้ นายครรชิต ทัพสุวรรณ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์​ คดียิงอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครเสียชีวิต เหลือโทษจำคุก 11 ปี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"