‘ปัตตานี’สาหัสทุบสถิติใหม่วันเดียวสังเวย10คน


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.ค. 2564 - สถานการณ์โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี วิกฤตอย่างหนัก ไม่สามารถคุมคุมได้ หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตพุ่งสูงต่อเนื่อง และมีแนวโน้นที่จะรุนแรงขึ้น โดยตัวเลขวันที่ 27 กค. พบผู้ป่วยรายใหม่พุ่งถึง 338 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสม 8,201 คน รักษา 4,994 คน แต่ที่น่าตกใจและทุบสถิติใหม่ คือผู้เสียชีวิต วันเดียวตาย 10 คน  ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 112 คน ซึ่งผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้สูงอายุใน 181 คน รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลปัตตานีมีอาการหนัก บางรายเชื้อลงปอด ไม่รู้สึกตัว แพทย์ต้องยื้อชีวิตไปรายหลาย

สถานการณ์โควิด19ในจังหวัดปัตตานี ตอนนี้เกิดภาวะวิกฤตด้านสาธารณสุข แพทย์มีจำนวนลดลง หลังถูกกักตัว และติดเชื้อไปแล้วรายหลาย อีกทั้งผู้ที่จัดการเรื่องศพชาวมุสลิมที่ติดโควิดมีไม่พอ หลังผู้เสียชีวิตพุ่งไม่หยุด จึงต้องทำการเปิดอบรมหาคนเพิ่ม เพื่อจัดการศพติดโควิดในทางศาสนาอิสลาม 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาจังหวัดได้เร่งตรวจเชื้อให้กับประชาชนเชิงรุกในทุกพื้นที่ และผลเป็นบวกไปแล้วหลายคน ทำให้ตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อพุ่งไม่หยุด ซึ่งล่าสุดวานนี้ (27 กค.) เทศบาลเมืองปัตตานี ร่วมกับ สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี  ได้จัดคณะบุคลากรทางการแพทย์ทำการตรวจโรคเชิงรุก swab ด้วยชุด ATK ให้กับกลุ่มเป้าหมาย พ่อค้า แม่ค้าในตลาดเทศวิวัฒน์ และตลาดสดหน้ามัสยิดกลางกว่า 300 คน กระทั้งพบกลุ่มดังกล่าวติดเชื้อ 31 คน  ซึ่งกลุ่มติดเชื้อก็จะนำเข้าสู่ระบบการกักตัวดูอาการที่บ้าน หรือชุมชน และตรวจหาเชื้อซ้ำด้วยวิธี RT-PCR  หากผลยังเป็นบวก จะส่งตัวผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลสนามเพื่อทำการรักษาต่อไป

ด้านว่าที่ ร.ต.ตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า มาตรการตอนนี้ เราได้ค้นหาตรวจเชื้อเชิงรุกแก่ประชาชนทุกพื้นที โดยใช้ ATK ซึ่งทีผ่านมา ที่พบตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้น เนื่องจากจังหวัดได้ค้นหา ตรวจเชื้อ ประชาชน ซึ่งถ้ามีผลบวกก็จำเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป

 ว่าที่ ร.ต.ตระกูลกล่าวอีกว่า ขอความร่วมมือไปยังประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ในช่วงนี้ถ้าไม่จำเป็นก็ขอให้อยู่ภายในบ้าน ห้ามออกมาข้างนอก ในส่วนของเจ้าหน้าที่ราชการนั้น ก็ได้ WORK FROM HOME 100% แล้ว จะให้บริการเฉพาะบางส่วนที่จำเป็น เช่นเดียวกับเอกชนจังหวัดก็ขอให้มีการปฏิบัติลักษณะเดียวกัน ทั้งนี้เพื่อการลดการแพร่เชื้อของโควิด19 ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าผู้ติดเชื้อและเสียชีวิต ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"