'แรมโบ้' ถึงกับอึ้ง 'ปิยบุตร' หนีวิกฤติไปเริงร่าอยู่ฝรั่งเศส ยังมีหน้ามาเสนอให้นายกฯลาออก


เพิ่มเพื่อน    


แฟ้มภาพ

28 ก.ค.64 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบโต้นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า ที่โพสต์ข้อความ ถึงข้อกำหนดทางกติกาหากนายกรัฐมนตรีลาออก โดยนายเสกสกล ระบุว่า คนที่ไม่เคยมีโอกาสได้แสดงฝีมือในการเข้ามาทำงานเพื่อประชาชนในฐานะรัฐบาล ทั้งๆ ที่อยากจะเข้ามาเป็นรัฐบาลจนตัวสั่นอย่างนายปิยบุตร และพรรคพวกนั้น คงไม่รู้และไม่เข้าใจถึงความทุกข์ยาก ความเดือดร้อนที่แสนสาหัสของประชาชนในช่วงวิกฤตโควิดขณะนี้  

เพราะขณะที่คนไทยทุกคนกำลังเผชิญกับวิกฤตโควิด แต่ตัวนายปิยบุตรเอง กลับหลีกหนีความรุนแรงของเชื้อโควิดในประเทศไทย ไปเริงร่าอยู่ฝรั่งเศส โดยอ้างว่าไปหาภรรยา แต่กลับใช้โอกาสที่ประชาชนคนไทยกำลังเผชิญกับภัยจากเชื้อโควิดนี้ กลับมาด่าทอรัฐบาลว่าล้มเหลวบ้าง ต้องลาออกบ้าง เพราะไม่สามารถแก้ปัญหาโควิดได้

แล้วยังใช้ความเป็นผู้รู้กฎหมายของตัวเองมาแนะนำถึงหนทางที่จะมีนายกฯใหม่ หากพล.อ.ประยุทธ์ ลาออกด้วย ตนขอบอกเลยว่าความตั้งใจของนายปิยบุตร คงจะเป็นหมัน เพราะชายชาติทหารอย่างนายกฯที่รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ยิ่งชีพ ไม่มีทางที่จะทิ้งปัญหาที่หนักหน่วงของประเทศในขณะนี้ ลาออกไปตามคำเพ้อฝันของนายปิยบุตรแน่นอน ไม่มีทางทิ้งปัญหา ทิ้งภาระให้กับประเทศเหมือนนายกฯในอดีตแน่ และหากจะพูดถึงความเชื่อมั่น ก็ต้องดูว่านายปิยบุตรไปฟังจากประชาชนกลุ่มไหน แต่ละแนวทางที่นายปิยบุตรเสนอมา ก็เพื่อให้เข้าทางพรรคพวกตัวเองทั้งนั้น  

"การที่บอกว่าให้นายกฯคนใหม่เข้ามาบริหารเฉพาะกิจในช่วงเวลาสั้นๆ ให้สถานการณ์เข้าที่เข้าทางนั้น ผมคิดว่าไม่ว่าใครหากเข้ามาตอนนี้จะเฉพาะกิจหรือไม่เฉพาะกิจก็ตาม มันก็สามารถประคับประคองสถานการณ์ไปได้อยู่แล้ว เพราะตอนนี้สถานการณ์ก็ค่อนข้างจะทรงตัวแล้ว อันเนื่องมาจากหลายๆมาตรการที่รัฐบาลทยอยออกมาหลังจากมีการประชุมหารือกับผู้เกี่ยวข้องและผู้เชี่ยวชาญฝ่ายต่างๆ"

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า ส่วนที่เสนอให้ แก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะการปิดสวิตช์ สว.และเปิดทางให้มี สสร. มาทำรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ หรือการเสนอให้ยุบสภาและให้มีการเลือกตั้งใหม่ ก็ล้วนเป็นมุขเก่าเดิมๆ ที่เคยเรียกร้องมาตลอดแต่ไม่สำเร็จทั้งนั้น ตนคิดว่านายปิยบุตร  หยุดเถอะ พอได้แล้ว เลิกได้แล้ว หยุดเล่นการเมืองท่ามกลางความทุกข์ร้อนของประชาชนเสียที อย่าคิดว่าตัวเองไม่ได้อยู่ในประเทศไทย จะพูด จะทำอะไรก็ได้  ถ้ายังมีจิตสำนึกของความเป็นมนุษย์ และถ้ายังมีความคิดที่อยากโลดแล่นอยู่บนถนนการเมือง นายปิยบุตร ควรหยุดเสียที เห็นใจคนทำงานเขาบ้าง ทั้งนายกฯและรัฐบาลทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ประชุมหารือกันตลอดทุกวัน เพื่อหาทางที่จะหยุดเชื้อไวรัสโควิดให้ได้ หรือแม้แต่บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าที่ทำงานกันอย่างหนัก และตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อโควิดมา ตนก็ยังไม่เคยเห็นความช่วยเหลือที่มาจากนายปิยบุตร หรือพรรคพวกเลย อย่าว่าแต่สละเงินช่วยเหลือเลย แม้แต่ข้าวสักกล่องเคยได้หยิบยื่นให้ประชาชนที่เดือดร้อนบ้างหรือไม่ มีแต่ออกมาตำหนิติเตียนคนทำงาน ไม่รู้จิตใจทำด้วยอะไร

 "คนที่คิดร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ คิดร้ายต่อราชบัลลังก์ เช่นนายปิยบุตร ไม่สมควรมีที่ยืนบนผืนแผ่นไทย สมควรที่จะไปอยู่ในที่ชอบๆอย่าได้กลับคืนมาสู่ผืนแผ่นดินไทยอันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้อีกเลย อย่าว่าแต่ให้มาอยู่อาศัยเลย มาใช้แผ่นนี้เป็นที่เผาศพหรือฝังศพในบั้นปลายสุดท้ายของชีวิต คนไทยที่จงรักภักดีปกป้องสถาบันคงไม่ปรารถนาอยากให้มาใช้พื้นที่ในแผ่นดินนี้อย่างแน่นอน" นายเสกสกล กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"