นักเที่ยวได้เฮ สั่งเปิดอุทยาน ทั่วปท.2เดือน


เพิ่มเพื่อน    

วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งผ่อนผันมาตรการปิดอุทยานทั่วประเทศนาน 2 เดือน ช่วยชาวบ้าน-ผู้ประกอบการ ลดผลกระทบโควิด-19 ย้ำแม้จะเปิดอุทยานให้ท่องเที่ยวได้ตามปกติ ยังต้องเข้มงวดมาตรการป้องกันโควิด-19 ดูแลเรื่องความสะอาดให้ดีด้วย
    จากกรณีที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มีคำสั่งให้ปิดเกาะเสม็ด เขาแหลมหญ้าและหาดแม่รำพึง เป็นเวลา 2 เดือน ตั้งแต่ 1 ส.ค.-30 ก.ย.2564 เป็นการปิดเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติเหมือนกันทั่วประเทศเพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด ได้ร้องเรียนถึงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เนื่องจากส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการและชาวบ้านกว่า 900 หลังคาเรือน รวมทั้งขอให้กรมอุทยานฯ เห็นใจและทบทวนคำสั่ง โดยให้เหตุผลว่าผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการและประชาชนต้องอยู่อย่างยากลำบาก
    ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด ร้องเรียนถึงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรณีที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อให้ทบทวนยกเลิกคำสั่งปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าหมู่เกาะเสม็ดประจำปี เพื่อฟื้นฟูว่า 
    ตนได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ก่อนอื่นต้องขอโทษประชาชนและผู้ประกอบการ และต้องขอขอบคุณที่ได้ร้องเรียนเรื่องดังกล่าว จึงได้รีบสั่งการไปยังนายธัญญา เนติธรรมกุล  อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช แล้วว่า ขอให้ทางกรมอุทยานฯ พิจารณายกเว้นมาตรการดังกล่าวไปจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 และการท่องเที่ยวจะกลับมาได้เป็นปกติ ต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่กรมอุทยานฯ ทำให้ต้องเดือดร้อน แต่เมื่อทราบความเดือดร้อนก็ได้สั่งการเพื่อแก้ปัญหาในทันที 
    นายวราวุธกล่าวว่า ฉะนั้นจะเปิดการท่องเที่ยวอุทยานให้ได้เหมือนเดิม โดยยกเว้นมาตรการที่ให้ปิดอุทยานเพื่อฟื้นฟูเป็นเวลา 2 เดือนนี้ไปก่อน ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าวเคยออกมาในช่วงสถานการณ์การท่องเที่ยวที่ยังเป็นปกติ มีการท่องเที่ยวมาตลอดทั้งปี ได้กำชับไปยังอธิบดีกรมอุทยานฯ เพื่อแจ้งทุกอุทยานทั่วประเทศให้ดำเนินการในทันที แต่อย่างไรก็ตามอุทยานบางแห่งที่จะต้องปิดตามธรรมชาติอยู่แล้ว เช่น หมู่เกาะสิมิลันที่เป็นฤดูมรสุม ภูกระดึงเป็นช่วงฤดูฝน ก็ให้ปิดไปตามปกติ และขอย้ำว่า ถึงแม้จะเปิดอุทยานให้ท่องเที่ยวได้ตามปกติก็ต้องเข้มงวดมาตรการป้องกันโควิด-19 ดูแลเรื่องความสะอาดให้ดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"