เนย์มาร์ตั้งเป้านำบราซิลเพิ่มแชมป์เวิลด์คัพ


เพิ่มเพื่อน    


เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ยืนยันว่า แชมป์โลก 5 สมัย ตั้งเป้าที่จะเพิ่มสถิติคว้าแชมป์เวิลด์คัพให้ได้อีกครั้งที่ รัสเซีย ซัมเมอร์นี้ หลังจากพาทีมแซมบ้า ถล่ม ออสเตรีย ยับในเกมอุ่นเครื่องเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
    ดาวยิงจากทีมปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง ซัดลูกที่ 55 ในทีมชาติ เท่ากับที่ โรมาริโอ เคยทำไว้ให้กับทีมแซมบ้า และทำสถิติดาวซัลโวตลอดกาล อันดับ 3 ร่วมของ บราซิล ด้วยผลงานในเกมที่ถล่ม ออสเตรีย 3-0
    กาเบรียล เฮซุส กับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เป็นอีก 2 คนที่มีสกอร์ในเกมเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนที่ บราซิล จะลงเตะนัดเปิดสนามของตัวเองในศึกเวิลด์คัพ กับ สวิตเซอร์แลนด์ ในวันอาทิตย์หน้า
    "คุณต้องเชื่อมั่น คุณต้องมีฝัน" เนย์มาร์ กล่าว "คุณสามารถคุย คุณเป็นบราซิเลี่ยน และคุณฝันได้ เรากำลังฝันมากขึ้นมากขึ้น การฝันไม่ใช่สิ่งต้องห้าม"
    เฮซุส กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่าทีมของ ติเต้ พร้อมแล้วสำหรับทัวร์นาเมนท์
    "ทุกเกมก่อนเวิลด์คัพสำคัญหมดเพื่อที่จะเค้นความฟิตให้ถึงพร้อมสำหรับทัวร์นาเมนท์ระดับนี้" เฮซุส กล่วา หลังตอนนี้มีผลงานยิงให้ทีมชาติไปแล้ว 10 ประตู
    "ออสเตรีย มีคุณภาพ และเรารู้ดีว่ามันจะต้องไม่ง่าย เราพยายามเล่นอย่างเต็มที่ ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมให้มากที่สุด และทำให้เกมนี้เป็เกมที่ใหญ่อีกนัด ไม่เพียงแต่เกมรุกจะดี กลุ่มของเรายังทำผลงานร่วมกันได้ดีมากอีกด้วย"
    บราซิล ใช้เวลา 10 วันในการเตรียมความพร้อมที่สนามซ้อมของท็อตแน่ม และเอาชนะ โครเอเชีย ไป 2-0 ในเกมอุ่นเครื่องที่ ลิเวรอ์พูล เมื่อสัปดาห์ก่อน ก่อนที่จะมาคว้าชัยได้อย่างง่ายดายอีกเมื่อคืนวันาอาทิตย์ที่ผ่านมา
    เฮซุส เบิกสกอร์แรก ก่อนจบครึ่งแรก 9 นาที จากการปั่นโค้งจากมุมแคบเข้าไปหลังลูกยิงของ มาร์เซโล แฉลบมาเข้าทางปืน
    เนย์มาร์ ยิงเข้าไปเป็นประตูที่ 2 ของเกม หลังเกมผ่านไปได้ราวหนึ่งชั่วโมง ก่อนที่ คูตินโญ่ ยิงปิดท้ายให้ บราซิล ชนะไปท่วมท้น 3-0 ในอีกไม่กี่นาทีต่อมา
    "เกมนี้สำคัญสำหรับเรา มันเป็นเกมสุดท้ายของการเตรียมความพร้อมก่อนฟุตบอลโลก เราสมควรเป็นฝ่ายชนะ เราเล่นได้ดีมาก" คูตินโญ่ กองหน้าจากบาร์เซโลน่า กล่าว 
    "นันจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณ ผมพยายามที่จะเตรียมพร้อมเสมอสำหรับการลงเล่นเมื่อใดก็ตามที่โค้ชต้องการผม และทุ่มเทในการเล่นอย่างดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"
    บราซิล ยังต้องพบ คอสตา ริกา กับ เซอร์เบีย ในกลุ่ม อี ที่รัสเซีย และพวกเขาเตรียมพร้อมที่จะกลับมาล้างแค้นหลังการแพ้ช็อคต่อ เยอรมนี ถึง 7-1 ในรอบเซมิไฟนอล ที่บ้านของตัวเอง เมื่อ 4 ปีที่แล้ว
    เนย์มาร์ ตอนนี้ มีสถิติยิงให้ทีมชาติบราซิล เท่ากับ โรมาริโอ เรียบร้อย จะตามหลังก็เพียง โรนัลโด้ (62) และ เปเล่ (77) ในสถิติยิงตลอดกาลของทีมแซมบ้า
    เขากล่าวติดตลกถึงแผนการเล่นที่ตั้งใจมาเล่นหนัก
    "เราพร้อมอยู่แล้วสำหรับ ยูเอฟซี ในวันนี้ แต่มันก็ออกมาดีนะ ไม่มีใครบาดเจ็บ"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"