แม่น้ำโขงหนองคาย ยังต่ำกว่าตลิ่ง 5 เมตร เฝ้าระวังระดับน้ำเปลี่ยนแปลงฉับพลัน


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำโขงช่วงที่ไหลผ่าน จ.หนองคาย วัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำ วัดได้ 7.18 เมตร ลดลงจากเมื่อวานตอนเช้า 0.45 เมตร ต่ำกว่าตลิ่ง 5.02 เมตร มีสีแดงขุ่น ซึ่งระดับน้ำที่หนองคายเริ่มลดลง ส่วนน้ำโขงที่สถานีเชียงคาน จ.เลย วัดได้ 9.49 เมตร เริ่มลดลง 0.49 เมตร เช่นกัน และน้ำโขงที่ตอนบนของไทยเริ่มทรงตัว ทั้งนี้น้ำโขงที่หนองคายหากจะท่วมหรือล้นเข้าพื้นที่ริมตลิ่ง จะมีระดับอยู่ที่ 13 เมตร เนื่องจากตลิ่งค่อนข้างสูง และมีแนวกั้นน้ำโขงในหลายจุด จะมีพื้นที่ทางการเกษตรบางแห่งที่ไม่มีแนวกั้นตลิ่งพัง

อย่างไรก็ตาม ทางการได้สั่งให้เฝ้าระวัง และจับตาดูสถานการณ์น้ำโขงที่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันของระดับน้ำ เมื่อทราบว่าเขื่อนจิ่งหงของจีน จะปรับลดการระบายน้ำลงในแม่น้ำโขง เริ่ม 31 ก.ค.นี้ และคาดว่าหากมีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ภาคเหนือของไทยและลาว จะส่งผลกระทบกับการเพิ่มขึ้นของน้ำโขงอย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"