แก๊งขนยาบ้าข้ามแม่น้ำโขงเจอชาวบ้าน ตกใจรีบโยนกระสอบทิ้งก่อนเผ่นหนี ตรวจพบเกือบ 2 แสนเม็ด


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ย.64 - ที่จุดตรวจสายตรวจตำบลหาดคำ อ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, ร.ต.อ.กฤษฎา แก้วประสาน หัวหน้าสายตรวจตำบลหาดคำ พร้อมตำรวจ ฝ่ายปกครอง และชุดรักษาความสงบประจำหมู่บ้าน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้าประมาณ 182,000 เม็ด

พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า วันนี้เวลาประมาณ 05.30 น.ชาวบ้านและชุดรักษาความสงบประจำหมู่บ้านตำบลหาดคำ ได้พบกระสอบสีดำวางทิ้งริมแม่น้ำโขง บริเวณท้ายเขื่อนป้องกันตลิ่ง ระหว่างบ้านหาดทรายทอง หมู่ 14 และ บ้านบอน หมู่ 4 ต.หาดคำ ต้องสงสัยอาจเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย จึงแจ้งตำรวจสายตรวจตำบลหาดคำ ไปตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ได้ดักซุ่มอยู่จนกระทั่ง 10.00 น. ไม่พบขบวนการค้ายาเสพติดเข้ามารับของหรือเข้ามายังจุดเกิดเหตุ จึงได้ทำการตรวจสอบภายในกระสอบสีดำ เป็นยาบ้า ห่อด้วยเทปกาวสีน้ำตาล เบื้องต้นตรวจนับได้ประมาณ 182,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้ก่อนจะนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้จากผลการตรวจยึดครั้งนี้ เป็นผลจากชุมชนเข้มแข็ง ที่ชาวบ้านช่วยกันดูแลพื้นที่หมู่บ้านของตัวเอง เห็นสิ่งผิดกฎหมายรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งในขณะที่แก๊งค้ายาเสพติดลำเลียงยาเสพติดลงเรือข้ามแม่น้ำโขงเพื่อนำมาส่งให้กับลูกค้านั้น เมื่อมาถึงริมตลิ่งก็เห็นชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ชรบ. ลาดตระเวนอยู่ ด้วยความตกใจกลัวถูกจับได้จึงรีบโยนกระสอบขึ้นจากเรือมาทิ้งไว้ริมแม่น้ำโขงก่อนจะรับหันหัวเรือกลับไปทันที


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"