ไม่แออัดแล้ว'ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ'ปรับแผนจัดระเบียบให้บริการใหม่


เพิ่มเพื่อน    

 

29 ก.ค.2564 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมปรับแผนใหม่ทั้งหมดสำหรับการรองรับประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ โดยกระทรวงคมนาคม ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดระเบียบพื้นที่เพื่อลดความแออัด

ทั้งนี้ได้ปรับแผนให้มีการเปิดประตูเร็วขึ้นและให้ประชาชนมานั่งที่ลงทะเบียนโดยไม่วัดความดัน สำหรับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 70 ปี ขณะเดียวกันได้ปรับหางแถวใหม่ไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ให้หางแถวแต่ละประตูชนกัน รวมถึงปรับให้นำที่จอดรถมอเตอร์ไซด์ประตู 4 ออกจากพื้นที่ และ ขยับรถสุขาออก ทำให้มีพื้นที่ยืน และนั่ง สามารถเพิ่มเก้าอี้ได้มากขึ้น และได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่การประสานช่วยระบายทุกประตู โดยไม่แบ่งกันบริหาร 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2564 เป็นต้นไป ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ จะเริ่มใช้ระบบนัดหมาย โดยผู้ที่จะเดินทางมารับวัคซีนจะมีวัน เวลานัดที่ชัดเจน มีการย้ำเรื่องการไม่มาก่อนเวลาเพื่อลดการรวมตัวของประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"