แจ็คพ็อตชุดขาว"อลาบา"ติดโควิด


เพิ่มเพื่อน    

เรอัล มาดริด แถลงยืนยัน ดาวิด อลาบา สตาร์คนใหม่ของทีมที่เพิ่งย้ายมาแค่สัปดาห์เดียว ตรวจเจอว่าได้ผลเป็นบวกสำหรับ โควิด-19 น่าจะต้องวืดเตะอุ่นเครื่องกับทีมยักษ์ใหญ่ลาลีกาทั้งหมด ต่อจาก คาริม เบนเซมา ดาวยิงตัวเก่งของทีมราชันชุดขาว ที่กลับมารายงานตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วปรากฎว่าต้องกักตัวทันที
    เรอัล มาดริด งานเข้าในช่วงพรีซีซั่นอีกครั้ง หลังมีการยืนยันแล้วว่า นักเตะที่เพิ่งเซ็นสัญญาเข้ามาใหม่ได้เพียงสัปดาห์เดียว ตรวจพบว่า ติดโควิด-19
    กองลังชาวออสเตรีย ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่ของสเปน แบบไม่มีค่าตัว หลังหมดสัญญาที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า
    แต่แค่สัปดาห์เดียวหลังการเปิดตัวกับสโมสรใหม่ และร่วมซ้อมกัรบเพื่อนร่วมทีมใหม่เป็นครั้งแรก ตอนนี้มีการืนยันแล้วว่าเขาติดโควิด-19
    นั่นเท่ากับว่า กองหลังวัย 29 จะพลาดเกมอุ่นเครื่องพรีซีซั่นนัดสุดท้ายกับ เอซี มิลาน ในอีก 10 วันข้างหน้าด้วยก่อนเปิดฤดูกาล ลาลีกา ที่บ้านของ อลาเบส ในอีกหนึ่งสัปดาห์ถัดไป
    เดิม อลาบา เพิ่งย้ายมาก ก็อดเตะกระชับมิตรกับทีมใหม่ไปแล้ว มีเกมที่ บุกไปแพ้ เรนเจอร์ส ทีมของ สตีเวน เจอร์ราร์ด 2-1 ที่ ไอบร็อกซ์ เมื่อวันอาทิตย์ สาเหตุก็เพราะได้หยุดพักไปนานหน่อยหลังร่วมศึกยูโร 2020 และนำ ทีมชาตออสเตรีย เข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายก่อนพ่ายให้กับ อิตาลี ทีมที่เข้าไปคว้าแชมป์ในการเจอกับ อังกฤษ ที่ สนามเวมบลีย์
    เขาจะได้กลับมาซ้อมได้อีกครั้งก็ต่อเมื่อตรวจจนได้ผลเป็นลบแล้ว หลังจากกักตัวไปตามระยะเวลาที่กำหนด และนี่นับเป็นเคสล่าสุดที่เล่นงานทีมราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ของ คาร์โล อันเชล็อตติ ในช่วงเตรียมทีมพรีซีซั่น
    โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทีมก็เพิ่งเสียกำลังสำคัญไปหนึ่งคน คือ คาริม เบนเซมา ที่ตรวจพบว่าติดโควิด-19 หลังจากกลับมาจากช่วงปิดฤดูกาล
    กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส วัย 33 พักมาเต็มที่นับตั้งแต่ ฝรั่งเศส พ่ายช็อคต่อ สวิตเซอร์แลนด์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูโร 2020 เมื่อ 28 มิ.ย.
    เบนเซมา กลับมารายงานตัวกับ มาดริด ที่ บัลเดเบบาส กราวด์ พร้อมกับเพื่อนในทีมชาติ คือ ราฟาเอล วาราน โดยเขากลับมาเมื่อพฤหัสฯที่แล้ว ก่อนผลตรวจจะออกในวันถัดมาว่าเป็นบวก
    ทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตัว วาราน แถลงยืนยันเมื่อวันก่อน จบที่ค่าตัว 42 ล้านปอนด์ แม้มีแผนจะล่านักเตะใหม่เข้าเสริมทีมาต่อ แต่ขณะเดียวกัน ก็มีแววว่าจะต้องเสียกำลังสำคัญในแดนกลางแบบต้องยอมขาดทุนยับ
    พอล ป็อกบา ที่มีข่าวมานานว่าต้องการย้ายไป เรอัล มาดริด ล่าสุด มีรายงานว่า ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง ทีมเจ้าบุญทุ่มในลีกเอิง เริ่มมีการเจรจากับตัวแทนของ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส แล้ว
    มิดฟิลด์วัย 28 เหลือสัญญาที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด อีกเพียง 12 เดือน และยังไม่ยอมต่อสัญญากับทางต้นสังกัด มีข่าวว่า เปแอสเช ได้เริ่มมีการเจรจากับทางฝ่ายของ ป็อกบา แล้ว ถึงโอกาสย้ายตั้งแต่ในซัมเมอร์นี้ และ ยูไนเต็ด อาจต้องทำใจรับข้อเสนอ 43 ล้านปอนด์ ขาดทุนราวครึ่งหนึ่งจากตอนที่คว้าตัวกลับมาจาก ยูเวนตุส  แต่ก็ยังดีกว่าที่จะเสียนักเตะรายนี้ไปฟรีๆเป็นครั้งที่ 2
    เปแอสเช ในซัมเมอร์นี้ ได้มีการเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่เสริมทัพไปแล้ว 5 คน ได้แค่ จิอันลุยจิ ดอนนารุมมา ผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลี ฮีโร่แชมป์ยูโร 2020, แซร์ฆิโอ รามอส, อาชราฟ ฮาคีมี, จอร์จินิโอ ไวย์นัลดุม และ ดานิโล เปเรย์ร่า

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"