น้องยุ้ยบริจาค อุปกรณ์แพทย์ ให้รพ.บุรีรัมย์


เพิ่มเพื่อน    

    "น้องยุ้ย" สาวตาบอดผัวทิ้ง กำเงิน 5 หมื่นไปบริจาคให้ รพ.บุรีรัมย์ แต่ รพ.ขอเปลี่ยนเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์แทนเงินสด สุดท้ายเตรียมซื้อเครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจให้แทน 
    เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนนี้ น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง หรือน้องยุ้ย อายุ 26 ปี ชาว ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ที่พิการตาบอดสองข้าง สามีทิ้งให้อยู่กับลูกชายวัยขวบเศษเพียงลำพัง ซึ่งขณะนี้ได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใจบุญบริจาคเงินให้ 1 ล้าน 5 แสนบาท พร้อมญาติ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพื่อนำเงินจากที่ได้รับบริจาค จำนวน 50,000 บาท ไปบริจาคต่อให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อใช้ในการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ หรือเวชภัณฑ์ยาตามที่ตั้งใจ แต่ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าไม่สามารถรับเงินสดที่ น.ส.สุนิสานำมาบริจาคให้ได้ เนื่องจากเป็นเงินที่ผู้ใจบุญจากทั่วประเทศตั้งใจบริจาคช่วยเหลือน้องยุ้ย แต่หากน้องยุ้ยมีความประสงค์จะบริจาคจริง ก็แนะนำให้มอบเป็นอุปกรณ์การแพทย์มากกว่า อย่างเช่น เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ ที่ทางโรงพยาบาลมีความจำเป็นต้องใช้ และขณะนี้ยังมีไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วยที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งทันทีที่น้องยุ้ยได้รับทราบเหตุผลก็ตอบรับ และแจ้งความจำนงว่าจะซื้อเครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ เพื่อมอบให้กับแผนกผู้ป่วยโรคตาทันที
    นายแพทย์จรัญ ทองทับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ กล่าวว่า เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจเป็นเครื่องมือแพทย์ที่มีความจำเป็นต้องใช้ในการตรวจคลื่นหัวใจผู้ป่วยที่เข้ามาตรวจรักษา ซึ่งขณะนี้ในส่วนของ รพ.บุรีรัมย์ยังมีความต้องการเครื่องดังกล่าวอยู่จำนวนมาก หากเทียบกับจำนวนผู้ป่วยที่เข้ามารับการตรวจรักษาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเชื่อว่าการที่ได้รับบริจาคในครั้งนี้จะเกิดประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ป่วย ส่วนการดูแลรักษาน้องยุ้ย ทางโรงพยาบาลก็ยังคงดูแลรักษาต่อเนื่อง แต่ในส่วนไหนที่เกินขีดความสามารถของทาง รพ.บุรีรัมย์ ก็ต้องส่งไปรักษายัง รพ.ที่มีขีดความสามารถสูงกว่า ทั้งนี้ ขอขอบคุณน้องยุ้ยและครอบครัว ที่เห็นความสำคัญและตั้งใจบริจาคอุปกรณ์การแพทย์ให้ในครั้งนี้ด้วย
    ด้านน้องยุ้ยกล่าวว่า เชื่อว่าผลบุญที่ตนเองทำ สักวันอาจจะเกิดปาฏิหาริย์ทำให้กลับมามองเห็นได้อีกครั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"