น้ำใจงาม 'แอน ทองประสม' เหมามังคุด 3 ตัน แจกรพ.สนาม ทั่วกทม.


เพิ่มเพื่อน    


30 ก.ค. 2564  จากวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อผลผลิตมังคุดในจังหวัดทางภาคใต้ ราคาตก เนื่องจากส่งออกนอกพื้นที่ลำบากและกำลังซื้อน้อยนั้น เมื่อบ่ายวันที่ 29 ก.ค.2564 นายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราชเปิดเผยว่าได้รับการประสานจาก ”แอน ทองประสม” ดารานักแสดงชื่อดัง ให้ช่วยจัดซื้อมังคุดในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 3 ตัน หรือ 3,000 กิโลกรัม เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนมังคุดที่ประสบปัญหาราคาตกต่ำ โดย”แอน ทองประสม”จะเป็นผู้ควักเงินค่าใช้จ่ายในการซื้อมังคุด ค่ากล่องและค่าขนส่งเองทั้งหมด 


 หลังได้รับการประสารจากดารานักแสดงดังแล้ว นายยุทธนา จึงประสานกับ ผส.ฆนัท ธาตุทอง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช และประธานชมรมนักดนตรีจังหวัดนครศรีธรรมราช และพระธิการต้นบูรณ์ ผลธมฺโม เจ้าอาวาสวัดลานสกาใน ต.ลานสกา อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ติดต่อกับชาวสวนมังคุดในพื้นที่และจัดซื้อมังคุดจากชาวสวนจำนวน 3 ตันในราคามังคุดคละกิโลกรัมละ 10 บาท ซึ่งราคาสูงกว่าท้องตลาด 2-3 บาท ในขณะที่ราคามังคุดที่แผงหรือล้งรับซื้อตลาดปัจจุบันอยู่ที่กิโลกรัมละ 7-8 บาท  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อรับซื้อมังคุดแล้วมีการคัดเอาเฉพาะลูกที่มีขนาดและคุณภาพดี โดยพระภิกษุ สามเณร พร้อมสมาชิกชมรมนักดนตรีจังหวัดนครศรีธรรมราช และสื่อมวลชนรวมทั้งชาวบ้านได้ร่วมกันทำการบรรจุมังคุดใส่กล่อง ๆ ละ 5 ก.ก.และกล่องละ 10 ก.ก. เพื่อว่าจ้างรถกระบะรั้วบรรทุกมังคุดทั้งหมดรวมหลายร้อยกล่องนำส่ง”แอน ทองประสม” ในกรุงเทพมหานคร เพื่อนำส่งต่อไปแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลสนามทั่วกรุงเทพมหานคร โดยคาดว่าจะถึงกรุงเทพในเวลาไม่เกิน 10.00 น.ของวันที่ 30 ก.ค.

 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"