ผีงานเข้า "นักเตะ-สตาฟ"ส่อติดเชื้อ 9 คน หลังอุ่นเบรนท์ฟอร์ด


เพิ่มเพื่อน    


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องยกเลิกเกมกระชับมิตรกับ เพรสตัน นอร์ธ เอนด์ เสาร์นี้ ทันทีแล้วหลังเจอโควิดแพร่กระจายในทีม คาดว่ามีผู้เล่นกับสตาฟรวมถึง 9 คน ที่ติดเชื้อไปเรียบร้อยกักตัวเองที่บ้านทันที รอตรวจ PCR เพื่อความแน่ใจอีกครั้ง
    แม้มาตรการโควิดในอังกฤษจะผ่อนคลายไปบ้าง แต่ก่อนหรือหลังเกมการแข่งขันฟุตบอล ก็ยังคงมีการตรวจหาเชื้อกันอยู่อย่างสม่ำเสมอ และการเทสต์หลังเกมกระชับมิตรกับ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งมีแฟนบอลเข้าชมในสนามกว่า 30,000 คน เผยว่า มีผู้เล่นและสตาฟของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวนหนึ่งที่ตรวจได้ผลออกมาเป็นบวก
    การทดสอบเบื้องต้น เป็นสัญญาณเตือนให้กับทีมแพทย์ของสโมสรต้องเตรียมรับมือกับการแพร่ระบาด อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดจะต้องรอผลการตรวจแบบ PCR ที่แม่นยำชัดเจนกว่าหลังจากนี้
    นักเตะกลับมาซ้อมกันต่อที่สนามซ้อม แคร์ริงตัน ของ ยูไนเต็ด เมื่อเช้าวันพฤหัสฯ สำหรับเซสชั่นวอร์มดาวน์หลังผลเสมอ เบรนท์ฟอร์ด ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด 2-2 คืนวันพุธ
    แต่ทั้งหมดถูกสั่งให้กลับบ้านไปตอนบ่ายสอง เพื่อทำการกักตัวเอง หลังจากผลตรวจออกมาว่าบางคนน่าจะติดเชื้อแลว
    ยูไนเต็ด เดิมมีกำหนดเจอทีมจากลีกแชมเปี้ยนชิพ เพรสตัน นอร์ธ เอนด์ ในวันเสาร์นี้ แต่ล่าสุดต้องประกาศการเลื่่อนเกมนี้ออกไป แม้จะมีแฟนๆรอเข้าชมจำนวนมาก
    ส่วนเกมระหว่าง เบรนท์ฟอร์ด กับคู่แข่งร่วมพรีเมียร์ลีก เวสต์แฮม ที่มีกำหนดเตะกันเสาร์นี้ แฟนๆต้องลุ้นกันว่าจะเอาอย่าไร แต่เรื่องการตรวจต่างฝ่ายต่างดำเนินการจัดการเอง
    ทาง ยูไนเต็ด แถลงยืนยันเรื่องการเลื่อนเตะอุ่นเครื่องสุดสัปดาห์นี้ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือความปลอดภัยจากโควิด โดยหลังจากการตรวจซึ่งเราทำเป็นประจำ ของทีมชุดใหญ่ที่ลงซ้อม วันนี้ เราพบเคสที่ได้ผลบวกจำนวนหนึ่ง ทำให้คนเหล่านั้นต้องทำการกักตัวที่บ้าน และรอการรตรวจเพิ่มเติมที่ชัดเจนขึ้น
    โดยมาตรการเฝ้าระวังนี้เป็นไปตามโควิดโปรโตคอล กำหนดโดยทางรัฐบาลอังกฤษและพรีเมียร์ลีก ซึ่งทาง ยูไนเต็ด ยอมรับว่ามีความลำบากใจที่ต้องตัดสินใจยกเลิกเกมอุ่นเครื่อง กับ เพรสตัน เสาร์นี้ ซึ่งจะจัดต่อไม่ได้ และขอแสดงความเสียใจกับแฟนๆที่เฝ้ารอ โดยแฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ซื้อตั๋วไว้แล้วสำหรับเกมนี้ จะได้รับการคืนเงินโดยอัตโนมัติ
    อย่าไงรก็ตาม กำหนดการหลังเกมเพรสตันเสาร์นนี้ ยูไนเต็ด ยังเหลือเกมอุ่นเครื่องพรีซีซั่นนัดสุดท้ายกับ เอฟเวอร์ตัน ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ในวันที่ 7 สิงหาคม หรืออีกราวหนึ่งสัปดาห์จากนี้
     ในส่วนของ ลิเวอร์พูล ลงเตะนัดกระชับมิตรพรีซีซั่น ที่ออสเตรีย เมื่อคืนวันพฤหัสฯที่ผ่านมา ปรากฎว่า แพ้ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน หวุดหวิด 4-3 แต่ข่าวดีสำหรับเดอะค็อปส์ คือ ทั้ง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ โจ โกเมซ กลับมาลงสนามได้แล้ว
    ฟาน ไดค์ กับ โกเมซ ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เจ็บไปช่วงต้นฤดูกาลที่แล้ว นับเป็นข่าวดีสำหรับ เจอร์เกน คล็อปป์ก่อนหน้าเริ่มฤดูกาลใหม่ ฟาน ไดค์ ไม่ได้เล่นมาตั้งแต่เกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ เมื่อเดือน ตุลาคม ขณะที่ โกเมซ พักไปตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน
    ทั้งคู่ได้ลงเล่นเเป็นเวลากว่า 20 นาที แม้ ทีมจะแพ้ แต่ก็นับเป็นการออกสตาร์ทใหม่ที่ดีเพื่อค่อยๆปรับตัวและเรียกความฟิตกลับมาเป็นกำลังหลักในแนวรับของทีมตามเดิมในฤดูกาลหน้า

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"