เปิดศึกน้ำลาย! ‘เต้น’หวังรางวัล รู้ทันสู้แล้วรวย


เพิ่มเพื่อน    

  "เสกสกล" ซัดกลับ "ณัฐวุฒิ"  เกลอเก่า อยากเปลี่ยนนายกฯ ให้ได้จนตัวสั่น ใช้แผนเดิมลงถนนหวังรางวัลตอบแทน อย่าคิดว่ามวลชนจะรู้ไม่ทันว่าใครสู้แล้วรวย ด้านรองโฆษก ปชป. อบรมกุ๊ยทะลุฟ้า แสดงออกด้วยวิธีก้าวร้าวไม่ใช่ฮีโร่     

        เมื่อวันที่  31 กรกฎาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบโต้นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ไล่ประยุทธ์อย่างไร ประยุทธ์ไปแล้วไงต่อ ข้อเรียกร้องคือ ประยุทธ์ลาออกทันที หลังจากนั้นให้สภาผู้แทนราษฎรเลือกนายกฯ จากบัญชีว่าที่นายกฯ ที่มีอยู่ ถ้าไม่ได้นายกฯ ด้วยวิธีแรก ให้ดำเนินการตามรัฐธรรมนูญมาตรา 272 วรรคสอง ส.ว.ต้องร่วมโหวตเพื่อเปิดทางให้มีนายกฯ จากคนนอกบัญชี เพื่อทำเรื่องเร่งด่วนคือแก้ปัญหาโควิด แก้ไขรัฐธรรมนูญให้มีสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) และให้ตัดอำนาจ ส.ว.เลือกนายกฯ
    โดยนายเสกสกลระบุว่า ฟังแนวคิดของนายณัฐวุฒิแล้วก็เศร้าใจจริงๆ พยายามทำทุกวิถีทางที่จะล้มรัฐบาลนี้ให้ได้ แต่ในที่สุดก็เข้าอีหรอบเดิม อยากแก้ไขรัฐธรรมนูญ อยากเปลี่ยนนายกฯ ให้ได้จนตัวสั่น ใช้ความเพลี่ยงพล้ำจากวิกฤติโควิดมาซ้ำเติมประเทศ โดยหารู้ไม่ว่าความเสียหายเกิดกับคนไทยทุกคน
       ในสภาวะบ้านเมืองเป็นแบบนี้ แทนที่จะเห็นอกเห็นใจประชาชน ช่วยเหลือดูแลประชาชนเหมือนอย่างที่คนอื่นเขาทำ เอาข้าว เอาน้ำ ยารักษาโรคไปช่วยเหลือดูแล หรือซื้อเครื่องไม้เครื่องมือทางการแพทย์เหมือนอย่างที่คนอื่นหรือศิลปินดาราหลายคนที่ไม่ต้องการป่าวประกาศเขาทำกันน่าจะดีกว่าหรือไม่  ใช้มือทำดีกว่าใช้ปากพูด แบบนี้น่าจะเป็นประโยชน์กว่า เรื่องการบ้านการเมืองขอร้องเถอะ พักไว้ก่อน รอให้ผ่านพ้นวิกฤติโควิดที่เกิดขึ้นกันทั่วโลกก่อน ถึงตอนนั้นอยากจะพูดอะไรก็พูดเลย แต่ขอให้เป็นข้อเท็จจริงนะ ไอ้ประเภทพูดป่าวๆ ท่องเป็นบทกลอนในฐานะนักพูดนั้น ประชาชนเขารู้ไส้รู้พุงกันหมดแล้ว
    เขากล่าวว่า ประสบการณ์ทางการเมืองอย่างนายณัฐวุฒินั้นน่าจะรู้ดีว่าอะไรจริงอะไรเท็จ พูดจริงเป็นอย่างไร แล้วพูดเท็จผลของมันคืออะไร อย่าได้คะนองปากในช่วงที่ประชาชนกำลังลำบาก และบุคลากรทางการแพทย์กำลังทำงานอย่างหนักในตอนนี้ นายณัฐวุฒิเองก็รู้ดีว่าโควิด มันรุนแรงและน่ากลัวขนาดไหน ขนาดนายณัฐวุฒิเองก็จวนเจียนจะเป็น-ไม่เป็นอยู่ เพราะฉะนั้นมันใช่เวลาที่จะมาแซะกันในเรื่องทางการเมืองในตอนนี้หรือไม่
       ยืนยันว่านายกฯ ไม่ท้อและไม่ทิ้งงานที่บริหารอยู่ในขณะนี้แน่นอน ประชาชนกำลังเดือดร้อน นายกฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะทีมแพทย์ ก็ยังคงประชุมหารือกันทุกวัน ทั้งเรื่องการตรวจหาเชื้อ การขยายเตียง การขยายจุดฉีดวัคซีน รวมถึงวัคซีนก็ทยอยเข้ามาแล้ว ทุกฝ่ายพยายามหาวิธีกันตลอดทุกวัน ไม่ได้มีเวลามารับฟังเรื่องต่างๆ ที่คนที่ไม่ได้ใช้สมองคิดออกมาพ่นน้ำลายหรอก วันๆ คิดแต่เรื่องแก้รัฐธรรมนูญๆ จนประชาชนเบื่อหน่ายกันหมดแล้ว และถ้านายณัฐวุฒิ หยุดคิดริษยาได้ ก็จะเป็นคุณูปการต่อประเทศอย่างมาก
    "คงอยากจะลงถนนให้บ้านเมืองหายนะอีกครั้งหรือเปล่า เพราะแกนนำได้รางวัลต่างตอบแทนเป็นรัฐมนตรีถึงสองกระทรวง การลงบนถนนก้าวข้ามศพประชาชนคนเสื้อแดงไปเอาตำแหน่งเสนาบดีใหญ่โต ยังหวังจะใช้แผนเดิมเพื่อจะได้กลับมารับรางวัลตอบแทนอีกใช่ไหม"
    นายเสกสกลกล่าวว่า ประวัติศาสตร์บางครั้งก็ไม่ได้บันทึกซ้ำรอยเสมอไป อย่าคิดว่ามวลชนจะรู้ไม่ทันว่าใครสู้แล้วรวย ใครสู้แล้วได้ดิบได้ดีเอาตัวรอด แต่คนที่เจ็บและชอกช้ำที่สุดคือมวลชนที่ถูกหลอกมาบาดเจ็บล้มตายบนท้องถนน ทอดทิ้งมวลชนอย่างเจ็บปวดหัวใจ ถ้าอยากรู้อะไรดีๆ ว่าจริงหรือไม่ ให้ไปถามนายสมหวัง อัสราษี อดีตเหรัญญิก นปช.เอาเอง ถูกกรมสรรพากรเรียกเก็บภาษี 572 ล้านจนยอมล้มละลาย สาเหตุเป็นเพราะอะไร
    ด้านนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พุทธศักราช (แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 83 และมาตรา 91) รัฐสภา ได้แจ้งหนังสือนัดประชุมกรรมาธิการในวันที่ 4 ส.ค.นี้ ที่รัฐสภาห้องประชุมชั้น 6 โดยมีวาระการพิจารณาคำแปรญัตติของสมาชิกรัฐสภาในการแก้รัฐธรรมนูญประเด็นเรื่องของระบบเลือกตั้งจำนวน 48 ฉบับ พร้อมกับการตั้งคณะทำงานพิจารณาคำแปรญัตติ
     ทั้งนี้ ได้แจ้ง 5 ข้อกำหนดมาตรการความร่วมมือการประชุมในช่วงสถานการณ์โควิด-19 จำนวน 5 ข้อ ดังนี้  1.ขอให้ฝ่ายเลขาฯ เตรียมเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าร่วมประชุมให้น้อยที่สุดเท่าที่จำเป็นสำหรับการดำเนินการประชุมได้เท่านั้น เพื่อรักษาระยะห่าง 2.สำหรับกรรมาธิการ  จะของดให้ผู้ติดตามเข้าไปนั่งในห้องประชุมในการประชุมเพื่อลดจำนวนผู้เข้าร่วม ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมประชุม 3.ขอให้ผู้เข้าร่วมประชุมพิจารณาใส่หน้ากาก 2 ชั้นด้วย 4.การประชุมกระชับเวลาให้ใช้เวลาประชุมน้อยที่สุด แต่ให้สาระสำคัญครบถ้วน และ 5.งดเสริฟ์อาหารว่างในห้องประชุม
    นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผู้ชุมนุม "ทะลุฟ้า" และแนวร่วมทำลายทรัพย์สินของพรรคให้เกิดความเสียหายว่า ในวันที่ประเทศชาติมีวิกฤติ หลายอย่างอาจไม่เป็นไปดังใจ ส่วนตัวเข้าใจความรู้สึกดีว่าหลายคนอาจโกรธแค้น จึงพยายามเรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลง แต่การแสดงออกด้วยวิธีที่รุนแรง ไม่ใช่ทางออกในการแก้ปัญหา เพราะจะยิ่งซ้ำเติมสถานการณ์ให้แย่ไปกว่าเดิม และผู้กระทำผิดต้องรับโทษตามกฎหมาย ซึ่งพรรคก็ได้ดำเนินการในส่วนนี้ไปแล้ว
    อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้กลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรคมีโอกาสแลกเปลี่ยนกับน้อง ๆ เยาวชนแกนนำนักศึกษาหลายคนที่มีความเห็นต่างทางการเมืองด้วยบรรยากาศที่สร้างสรรค์ ข้อเสนอแนะหลายอย่างเป็นเรื่องที่ดี และพรรคได้รับฟังอย่างตั้งใจ พร้อมจะรับนำมาปรับปรุงเพื่อให้เป็นพรรคการเมืองสำหรับคนทุกกลุ่มอย่างแท้จริง น้องๆ หลายคนมีโอกาสมาร่วมเป็นทีมอาสาช่วยพรรคในการทำงานประสานหาเตียงช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งๆ ที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองแตกต่างกัน แต่มองเห็นว่าในยามที่ประเทศชาติมีวิกฤติ จำเป็นต้องร่วมไม้ร่วมมือกันก่อนเพื่อช่วยให้สถานการณ์คลี่คลาย ในขณะเดียวกันยังสามารถช่วยคิดแก้ปัญหาทางการเมืองไปพร้อมๆ กันได้ด้วย โดยไม่จำเป็นต้องใช้ความรุนแรง
    ส่วนตัวขอประณามสมาชิกพรรคการเมืองบางคนบางพรรค ที่คอยยุแหย่ปลุกเร้าให้น้องๆ สร้างความรุนแรงและละเมิดกฎหมายเพื่อความสะใจและหวังผลทางการเมือง โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายที่จะตามมา ทำการเมืองแบบเห็นแก่ตัวและไม่รับผิดชอบ และอยากถามว่าหากน้องๆ ที่โดนยั่วยุต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย กลุ่มคนเหล่านี้จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มที่แบบเดียวกับที่หนุนหลังหรือไม่
    "อยากถามน้องๆ ว่า ถ้าวันหนึ่งมีคนมายืนตะโกนด่าน้องที่หน้าบ้านด้วยถ้อยคำหยาบคาย เสร็จแล้วเอาข้าวของมาปาใส่บ้านทำให้บ้านเสียหาย น้องเป็นเจ้าของบ้านจะรู้สึกอย่างไรที่ถูกย่ำยีจิตใจ ทำร้ายความรู้สึก และทำลายทรัพย์สินให้เกิดความเสียหาย การแสดงออกด้วยวิธีก้าวร้าวแบบนี้ไม่ใช่ฮีโร่ วันนี้ต้องแยกเรื่องการเรียกร้องกับการละเมิดกฎหมายออกจากกัน พรรคยินดีรับฟังความเห็นต่างและฟังมาโดยตลอด และรับรู้ถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน แต่ขอให้การเรียกร้องทำอย่างสร้างสรรค์แบบมีอารยะ จึงจะเกิดความชอบธรรม" นางดรุณวรรณกล่าว
    บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันเดียวกันนี้ กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ร่วมกับกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ชาว 2 ล้อไม่เอาประยุทธ์ จัดกิจกรรมรวมพลังคนพันธุ์ R CAR MOB อาชีวะขับไล่เผด็จการ โดยนัดรวมตัวที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลา 14.00 น. ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังราชประสงค์ และปิดท้ายกิจกรรมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ วัตถุประสงค์เพื่อขับไล่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"