'สมชัย' โพสต์ขอวัคซีนเข็มสามให้'ประยุทธ์'จะได้ออกมาทำงานนอกบ้านพัก


เพิ่มเพื่อน    


1 ส.ค. 2564 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร  อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ขอเข็มสาม ให้ นายก ประยุทธ์ 

นอกจากเห็นด้วยที่จะคืนเข็มสาม Pfizer  ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าอย่างไม่มีเงื่อนไขกำหนดกีดกันมากมายอย่างที่เป็นอยู่แล้ว 

ผมเห็นว่า บุคคลระดับ VVIP ที่ควรได้เข็มสามด้วย คือ นายกรัฐมนตรี ประยุทธ์  จันทร์โอชา 

เพราะวันนี้ ท่านได้  AstraZeneca เพียงสองเข็ม และอาจไม่เพียงพอที่จะรับมือกับไวรัสกลายพันธุ์ใหม่ ๆ  ทำให้ท่านต้อง WFH  เก็บตัวอยู่ในบ้านพัก  ไม่กล้าออกมาสัมผัสปัญหาที่เป็นจริงเอาแต่คอยรับรายงาน ทำให้การตัดสินใจต่างๆ ดูผิดพลาดไปหมด ควรให้เข็มสามแก่ท่าน  ท่านจะได้กล้ามาลองยืนเข้าแถวรอฉีดที่บางซื่อแบบชาวบ้าน  กล้าเข้าไปเยี่ยมผู้ป่วยตามชุมชนที่หาเตียงไม่ได้  หรือแม้กระทั่ง กล้าไปเป็นคนรับโทรศัพท์สายด่วนสักชั่วโมง เพื่อดูว่าระบบดังกล่าวมีความอึดอัดเพียงไร 

นอกจากนั้น  รมต.ที่ออกตรวจเยี่ยมการทำงานของบุคลากรด่านหน้าบ่อยๆ แบบจริงจัง ไม่เอาแต่สร้างภาพ ก็ควรได้รับวัคซีนเข็มสามด้วย  แต่ไม่ควรให้แก่พวกที่มุ่งทำงานสร้างภาพเท่านั้น  
ทั้งหมดคงเปลืองวัคซีนไม่เกิน 10-20 โดสจาก 1.54 ล้านโดสที่ได้มา  ไม่มากครับ  และไม่ต้องอาย  เพราะหากได้แล้วท่านปลอดภัยและออกมาทำงานอย่างจริงจัง  คุณประโยชน์ที่ได้ต่อประเทศย่อมมากกว่าการกลัวติดเชื้อแล้วเอาแต่เก็บตัว  แก้ปัญหาแบบหลอกตัวเอง หลอกประชาชนว่า วัคซีนมีเต็มอ้อมแขนบ้าง  จะเปิดประเทศใน 120 วันบ้าง  จะส่งวัคซีนไปขายประเทศเพื่อนบ้านบ้าง   อีก 4-5 วัน สถานการณ์จะดีขึ้นบ้าง 

อย่างนั้นประเทศเสียหายกว่าครับ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"