'บรรยง' ทอดทางให้ลง3ข้อ 'สมเกียรติชายชาติทหาร'


เพิ่มเพื่อน    

1 ส.ค.64 - นายบรรยง พงษ์พานิช อดีตบอร์ดการบินไทย โพสต์เฟซบุ๊ก 'Banyong Pongpanich' ระบุ  ถึงนาทีนี้…จากการต่อต้านของประชาชนจำนวนมาก น่าจะแจ้งชัดแล้วว่า พลอ.ประยุทธ จันทร์โอชา ไม่สามารถที่จะบริหารประเทศในฐานะนายกรัฐมนตรีได้อีกต่อไป
   

เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายใหญ่หลวงต่อประเทศชาติ และต่อตัวท่านอีกต่อไป ผมขอแนะนำขั้นตอนการลงจากตำแหน่งอย่างยังพอมีเกียรติบ้างดังต่อไปนี้ ให้ท่านประกาศสัญญาต่อประชาชนว่า 1.จะดำเนินการทุกวิถีทางให้มีแก้รัฐธรรมนูญภายในสองสัปดาห์ในเรื่องการเข้าสู่อำนาจ โดยตัดอำนาจในการเลือกนายกฯของสว. จะเปลียนวิธีการเลือกตั้งให้กลับไปตามรธน.2540  2.จะประกาศยุบสภาทันทีที่ดำเนินการข้อ1 เสร็จสิ้น หรือเมื่อชัดเจนว่าดำเนินการไม่ได้   3.จะไม่รับการเป็นนายกรักษาการ ระหว่างรอเลือกตั้งใหม่
 

นี่เป็นวิธีเดียวเท่านั้นที่จะยังรักษาเกียรติของชายชาติทหารไว้ได้บ้าง โดยไม่ทำให้ประเทศชาติต้องเสียหายมากไปกว่านี้  ประชาชนบางส่วน รวมทั้งผมด้วยก็จะยังชื่นชมในความกล้าหาญเพื่อชาติของท่าน
 จึงเรียนมาเพื่อพิจารณา.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"