ผู้บริหารศธ.ผลัดรุ่น'4 บิ๊กเกษียณ' 


เพิ่มเพื่อน    
 
2ส.ค.64- เตรียม ปรับใหญ่ ผู้บริหารระดับสูง ศธ. เกษียณ พรึบ หลายคน ทั้งเลขาสกศ. เลขากช. รองเลขา สพฐ. "ตรีนุช" ขอเวลาคัดเลือก ยังไม่ทีใครในใจ คาด เสนอ ครม.พิจารณา ก่อน ก.ย.นี้
 
นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เพื่อทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการในเดือนตุลาคมนี้ ว่า ขณะนี้อัตราเกษียณอายุราชการในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของ ศธ.มีหลายตำแหน่ง เช่น ตำแหน่งเลขาธิการสภาการศึกษา (เลขาฯ สกศ.) 1 ตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) 1 ตำแหน่ง รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาฯ กพฐ.) 2 ตำแหน่ง เป็นต้น ซึ่งตนอยู่ระหว่างการพิจารณา ว่า จะคัดเลือกผู้บริหารคนใดที่เหมาะสมกับตำแหน่งนั้นๆ โดยขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะมีการปรับหมุนสลับใหญ่ระหว่างผู้บริหารระดับ 11 ด้วยกันเองหรือจะมีการขยับผู้บริหารระดับ 10 ขึ้น 11 ดังนั้นตนจึงขอพิจารณาอย่างรอบด้านก่อนจากนั้นจึงจะมาเคาะรายชื่อทั้งหมด และตอนนี้ตนยังไม่มีใครในใจ แต่ผู้บริหารที่เข้ามาทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการในตำแหน่งต่างๆ นั้น จะต้องขับเคลื่อนงานตามนโยบายของตนและรัฐบาลได้ อย่างไรก็ตามอาจจะเสนอรายชื่อผู้บริหารระดับ 11 ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาก่อนเดือนกันยายนนี้  
           
ด้านายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.)  กล่าวว่า สำหรับการคัดเลือกเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับต้นของ ศธ.นั้ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการสอบสัมภาษณ์ ซึ่งไม่ได้มีการชะลอการคัดเลือกแต่อย่างใด เพราะกระบวนการคัดเลือกแต่งตั้งผู้บริหารต้น ศธ.จะต้องดำเนินการให้แล้เสร็จภายในเดือน กรกฎาคมแล้ว แต่เนื่องจากขณะนี้ติดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 และมาตรการของศบค.ที่กำหนดให้พื้นที่สีแดงเข้มไม่สามารถจัดกิจกรรมรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ดังนั้นเท่าที่ทราบขณะนี้คณะกรรมการฯคัดเลือกกำลังหารือกับสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (..) ว่า จะใช้วิธีการสอบสัมภาษณ์ในลักษณะใดได้บ้าง ส่วนที่กรณีเปลี่ยนตัวประธานคณะกรรมการสรรหานั้น ไม่ได้มีการเปลี่ยนตัวประธานแต่อย่างใด  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"