สพฐ. ประกาศสรรหา ประธาน-กรรมการ บอร์ด กพฐ โดยเปิดช่องให้ผู้สนใจเสนอชื่อเข้ามาได้


เพิ่มเพื่อน    

2ส.ค.64-นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า เนื่องจากประธานกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้พ้นจากตำแหน่งตามวาระ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ดังนั้น เพื่อให้การสรรหาและการเลือกประธานกรรมการ และกรรมการ ในคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบังเกิดผลดีอาศัยอำนาจตามข้อ 6 และข้อ 9 แห่งกฎกระทรวงกำหนดจำนวนกรรมการ คุณสมบัติ หลักเกณฑ์ และวิธีการสรรหา การเลือกประธานกรรมการและกรรมการ วาระการดำรงตำแหน่ง และการพ้นจากตำแหน่งของกรรมการในคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2546 ประกอบกับข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ตามหนังสือสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ด่วนที่สุด ที่ นร .505/ว 102 ลงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2559 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จึงประกาศ หลักเกณฑ์ วิธีการสรรหา และการเลือกประธานกรรมการและกรรมการในคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และขั้นตอนการดำเนินการ ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ.2564 เป็นต้นไป 
           
"สำหรับการสรรหาและการคัดเลือกจะเปิดให้มีการเสนอชื่อผู้ที่มีความเหมาะสมแยกเป็นผู้แทนองค์กรเอกชน ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนองค์กรวิชาชีพ และผู้ทรงคุณวุฒิ โดยส่งใบสมัครพร้อมประวัติทางไปรษณีย์ หรือยื่นโดยตรงที่ สำนักอำนวยการ อาคาร สพฐ. 2 ชั้น 2 กระทรวงศึกษาธิการ เขตดุสิต กรุงเทพฯ ไม่เกินวันที่ 24 สิงหาคมนี้ เวลา 16.30 น. ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2283-5288 , 0-2288-5871."เลขาฯ กพฐ.กล่าว
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"