โควิด..สร้างความเครียด


เพิ่มเพื่อน    

ถ้าไม่ได้เสพติดโลกโซเชียลจนแยกแยะไม่ออกระหว่างเรื่องจริง เรื่องเสกสรรปั้นแต่งให้เป็นเรื่องเป็นราว เกิดดรามาขยายความไปสารพัดต่างๆ นานาล่ะก็ เชื่อว่ามนุษย์ลุงมนุษย์ป้าวัยเกษียณ หรือเวลาเหลือน้อยแล้วบนโลกใบนี้ น่าจะลองท่องเที่ยวไปในโลกออนไลน์เพื่อแก้เซ็งแก้เหงา ตลอดจนเปิดหูเปิดตาให้สว่างไสวได้ไม่มากก็น้อย
    การได้ลองไปเปิดเว็บไซต์อ่านข่าวต่างประเทศบ้าง ไม่ว่าจะเป็นประเทศเพื่อนบ้าน ประเทศในแถบอาเซียน แถบเอเชียแปซิฟิก ยุโรป อเมริกา ออสเตรเลียไปจนถึงแอฟริกา เราก็จะรู้ว่า โควิด-19 ที่พวกเรากำลังเครียดกันเหลือเกิน ..เรียกว่าตื่นขึ้นมาต้องสงสัยว่า ..ชั้นติดเชื้อหรือเปล่าหนอ???...สังคมประเทศอื่นทั่วโลก เขาก็เครียดไม่แพ้เรานะ
    ความเครียด ความกังวลอันเกิดจากเจ้าเชื้อไวรัสนี้ มีทั้งเหมือนและแตกต่างกันไปแล้วแต่วิถีการใช้ชีวิต และวัฒนธรรม ประเพณี ของมนุษย์แต่ละท้องถิ่น แต่ที่แน่ๆ...เครียดๆๆ ไม่น้อยหน้ากว่ากัน โดยเฉพาะบรรดา "ผู้นำ" ของแต่ละประเทศ กุมขมับ เอาขาก่ายหน้าผากได้..ก็คงจะทำเหมือนๆ กันแล้วล่ะ เพราะมนุษย์ปุถุชนไม่ว่าผิวสีอะไร พูดภาษาไหน มีความเห็นแก่ตัวไม่แตกต่างกันไป 
    คลิปเอย แผ่นโฆษณา อี-โปสเตอร์ อะไรมากมาย มีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กันอย่างหนาแน่น เรียกร้องขอให้ "ประชาชน" ในประเทศของเขา ร่วมมือร่วมใจป้องกันตัวเอง ต่อสู้กับสงครามโรคครั้งนี้ไปด้วยกัน 
    ฉะนั้น ...อย่ามัวแต่โทษกันเองเลยนะคะ กับเวลานี้ที่เราควรจะรู้รับผิดชอบร่วมกันในหน้าที่ของความเป็นคน เพื่อเอาชนะสงครามโรคโควิดให้ได้.

 "ป้าเอง"
    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"