'ประจิน'เผยให้ตำรวจสอบ'พิสิฐชัย'ว่าการโพสต์เฟซบุ๊กมีผลกระทบต่อคดีเงินทอนวัดหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

12 มิ.ย.61-พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่มีคำสั่งให้นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กองคดีภาษีอากร กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ไปช่วยการที่สำนักงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ จากการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่าจะมีการจับกุมเจ้าอาวาสวัดต่างๆ เกี่ยวกับคดีเงินทอนวัด ว่า ได้มีคำสั่งให้ไปช่วยราชการดีเอสไอ ขณะนี้อยู่ระหว่างการให้เจ้าของเรื่องคือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช) ดำเนินการตรวจสอบว่ามีผลกระทบต่อตัวบุคคลและคดีหรือไม่ โดยได้มีการสั่งการไปเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการกำชับเจ้าหน้าที่ของดีเอสไอเรื่องการโพสต์ข้อความหรือเปิดเผยข้อมูลหรือไม่ พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า เรื่องนี้เจ้าหน้าที่จะต้องระมัดระวัง โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวนสอบสวนจะต้องระมัดระวังและไม่นำไปเผยแพร่สู่สาธารณะ โดยวันเดียวกัน (12 มิ.ย.) จะมีการประชุมและจะเชิญอธิบดีดีเอสไอมาชี้แจงในเรื่องนี้โดยเฉพาะ

เมื่อถามว่า เรื่องดังกล่าวได้มีการตรวจสอบว่ามีเบื้องหลังหรือไม่ พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ยังไม่มีข้อมูลว่ามีเบื้องหลังหรือไม่ แต่ถ้ามีอะไรจะให้อธิบดีดีเอสไอชี้แจงข้อมูลในที่ประชุม 

ถามย้ำว่า สิ่งที่นายพิสิฐชัย โพสต์มีมูลความจริงหรือไม่ พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า กำชับไปว่าอย่าไปก้าวล่วงในเรื่องคดี เพราะเป็นเรื่องที่พูดไม่ได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"