สัญจรนครสวรรค์ครม.ไฟเขียวหมดยกเว้นขยายถนนห้วยขาแข้งหวั่นผลกระทบระบบนิเวศน์


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

12 มิ.ย.61- พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุม ครม.ได้มีการสรุปการลงพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 ของรัฐมนตรีทุกกระทรวง โดยลงพื้นที่ไปทั้งหมด 90 เป้าหมาย สรุปได้ 3 หัวข้อใหญ่คือ 1.การผลิตพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะการผลิตข้าว และพืชผลทางการเกษตรที่ตอบสนองความต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งนายกฯเน้นย้ำว่าข้าวของไทยก่อนที่รัฐบาลชุดนี้จะเข้ามามีความเสียหายเกิดขึ้น ทำให้กลไกการผลิตข้าวเสีย ใครที่ปลูกข้าวก็ยังปลูกข้าว และไม่ได้เน้นคุณภาพ ขออย่างเดียวให้ปลูกข้าวได้ ดังนั้น จึงให้รัฐมนตรีลงพื้นที่ไปดูเพื่อจะพัฒนาให้กลับมามีคุณภาพที่ดี 2.การแปรรูปอาหาร การกระจายสินค้า และการขนส่ง และ3.ไปดูว่าจะทำอย่างไรให้ภาคเหนือตอนล่างเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งในเชิงมรดกโลกที่เป็นประวัติศาสตร์ และเรื่องของระบบนิเวศ

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบข้อเสนอจากที่ประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้ประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด และเอกชนจาก 4 จังหวัดในพื้นที่เกือบทุกเรื่อง อะไรที่อยู่ในแผนอยู่แล้วให้ดำเนินการจัดความเร่งด่วน มีเพียงโครงการเดียวที่ไม่ตอบรัฐคือ การขยายถนนในพื้นที่ห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว แต่รัฐบาลเห็นว่าเมื่อถ้าขยายไปจะกระทบกับจำนวนสัตว์ในพื้นที่

ด้านพ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในที่ประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 2 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในช่วงท้ายการประชุมว่า การพิจารณาสนับสนุนงบประมาณจะพิจารณาตามความเหมาะสมในโครงการจำเป็นเร่งด่วน สอดคล้องกับงบประมาณแผ่นดิน จะไม่สนับสนุนทุกอย่างตามที่กลุ่มจังหวัดขอมา เพราะต้องบูรณาการงบประมาณให้เกิดประโยชน์สูงสุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"