'สมศักดิ์เจียม' โผล่แฉเสื้อแดงประชาธิปไตยจอมปลอม แตะ 'พ่อแม้ว' ไม่ได้เลย!


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค.64 - นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศส โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กมีรายละเอียดดังนี้

ความหลัง วันพิลึก

วันนั้นเป็นวันที่ 13 กรกฎาคม 2556 ผมรับปากว่าจะขึ้นพูดในวันถัดมา 14 กรกฎาคม ที่เวทีหน้าเรือนจำคลองเปรม ตอนสายๆ อ.หวานก็โทรมาถามข่าวคราวและยืนยันรายการวันรุ่นขึ้น ผมก็คุยว่าพรุ่งนี้จะพูดเรื่องอะไร ความจริงผมไม่ต้องบอกก็ได้ แต่ก็บอกตามธรรมดาของคนจะพูด.....

ตอนนั้น ข่าวหนังสือพิมพ์มีเรื่องฮือฮาคือ "ผู้จัดการ" ลงเทปลับบทสนทนาของทักษิณกับคนใกล้ชิด ในระหว่างสนทนา มีการแสดงออกอย่างชัดเจนเรื่องกลับเมืองไทย......

ผมก็บอกอ.หวานไปว่า ผมจะพูดเรื่องเทปลับนี้ โดยหยิบประเด็นเรื่องกลับเมืองไทยมาวิจารณ์ว่า ไม่ถูกต้อง ควรที่จะคิดถึงคนเสื้อแดงที่ติดคุกก่อน ให้พวกเขาได้ออกจากคุกก่อน หาทางช่วยพวกเขาให้ได้ก่อน

ปรากฏว่า ผมตกใจมาก เพราะไม่นึกว่า อ.หวานจะแสดงการไม่เป็นด้วยอย่างมาก คุยกันอยู่นาน ก็ไม่เห็นด้วย อ.หวานยืนยันว่าไม่พูดได้ไหมประเด็นวิจารณ์ทักษิณนี้ คุยกันอยู่นานก็ไม่ลงเอย.....

ผมก็ยืนยันว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ ถ้าไม่ให้ผมพูดวิจารณ์ทักษิณ ผมก็ไม่พูดเลย สุดท้ายอ.หวานให้ "ไม้หนึ่ง" โทรมาคุยกับผม และยอมว่า ให้ผมขึ้นพูดก็ได้ แต่จะไม่มีใครขึ้นแนะนำตัว ให้ผมขึ้นไปเฉยๆ ผมก็ตกลง

ตอนหลังผมจึงรู้ว่า พวกเวทีต่างๆนั้น พูดอะไรก็ได้ วิจารณ์พรรคเพื่อไทยก็ได้ แต่ห้ามอยู่อย่างเดียว ห้ามวิจารณ์ทักษิณ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"