ปัตตานียังหนักติดเชื้อ320รายเสียชีวิต8


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค. 2564 - สถานการณ์โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานียังควบคุมไม่ได้ พบว่ามีการระบาดติดเชื้อ และเสียชีวิตมากกว่าเดิม โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อของวันที่ 3 ส.ค.พบผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งอีก 320 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 8 ราย ซึ่งขณะนี้มียอดผู้ป่วยสะสมทะลุหมื่นคนแล้ว โดยมีจำนวน 10,288  ราย รักษาหาย 6,863 ราย และเสียชีวิตสะสม 135 ราย อีกทั้งผู้ป่วยหนักที่รักษาอยู่ในโรงพยาบาลปัตตานีมีจำนวน 149 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ แพทย์ต้องดูและกลุ่มนี้อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งเดินหน้าให้ทุกอำเภอมีการตรวจเชื้อเชิงรุกแบบATK แต่ปรากฏว่ายิ่งตรวจก็ยิ่งเจอผู้ติดเชื้อมากขึ้น  เช่นเดียวกับโรงพยาบาลสนามทั้ง 14 แห่ง มีเตียงรองเหลือเพียง 394 เตียง ซึ่งบางแห่งก็เต็มแล้ว

ขณะที่ห้างสรรพสินค้า Big C สาขาปัตตานี ที่ถูกสั่งปิดไปแล้ว 14 วัน หลังพนักงานทั้งหมด 376 ราย ปรากฏว่าติดเชื้อ 68 ราย ล่าสุดพบพนักงานติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 30 ราย ทำให้มียอดพนักงานติดเชื้อรวม 98 ราย ส่วนรายอื่นๆได้ถูกกักตัว เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เป็นที่หน้าปลื้มใจของเด็กหนุ่มปัตตานี ชื่อนายมูฮัมหมัดฮาลามีน คงแก้ว หรือ น้องมีน อายุ 16 ปี ติดเชื้อโควิด และต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม อบจ.ปัตตานี แต่ในขณะที่รักษาตัวนั้น ด้วยมีประสบการณ์เป็นหน่วยกู้ชีพ  ทำให้น้องมีนอาสาช่วยทีมในโรงพยาบาลสนาม  คอยดูแลคอยแนะนำช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด19 ในโรงพยาบาลสนาม ซึ่งบางวันทำจนถึงกลางดึก แต่น้องอามีนไม่เคยบ่น ทำให้น้องมีนกลายเป็นที่รักของผู้ป่วยทุกคน และพยาบาลที่ปฏิบัติงานภายในโรงพยาบาลสนาม ซึ่งปัจจุบันน้องอามีนหายดีแล้ว และออกมากักตัวอีกครั้ง ก่อนลงสนามเป็นจิตอาสาเทศบาลเมืองปัตตานี ในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด19 ต่อไป

นายมูฮัมหมัดฮาลามีนเผยว่า เข้ามารักษาในโรงพยาบาลสนาม ตั้งแต่วันที่ 21 กค.  ด้วยเคยเป็นจิตอาสา และหาเวลาให้เป็นประโยชน์ จึงอยากช่วย  เพื่อแบ่งเบาภาระให้กับแพทย์  ส่วนใหญ่ก็ช่วยบริการผู้สูงอายุ วัดความดัน การประเมินผู้ป่วย  สุดท้ายนี้อยากฝากกับทุกคนว่า สถานการณ์โควิดตอนนี้ทุกคนต้องช่วยกันหยุดเชื้อ โดยสวมแมสก์ทุกครั้ง ห้ามรวมกลุ่ม อีกทั้งเวลาจะจับแมสก์ เราควรล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"