ไม่เคยเปลี่ยน!ก้าวไกลเล่นใหญ่ที่ประชุมกมธ.แก้รัฐธรรมนูญ


เพิ่มเพื่อน    

4 ส.ค.2564  - ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ (ฉบับที่...) พ.ศ.... แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 83 และ มาตรา 91 ว่าด้วยระบบเลือกตั้ง รัฐสภา ที่มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการฯ เป็นประธานการะชุม โดยที่ประชุมมีมาตราการเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจัดให้กรรมาธิการ นั่งเว้นระยะห่าง มีแอลกอฮอล์ ให้ทุกที่นั่ง และจัดชุดตรวจ Rapid Antigen test ไว้หน้าห้องประชุม กว่า 10ชุด สำหรับกมธ.ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ก่อนเข้าห้องประชุมยังไม่มีกรรมาธิการฯคนใดขอชุดตรวจ ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายไพบูลย์ ได้แจ้งว่ามีทั้งหมด 48 คำแปรญัตติ และมีผู้แปรญัตติทั้งหมด 54 คน แบ่งเป็น ส.ส.50  และ ส.ว. 4 คน  

จากนั้นเริ่มเข้าสู่การพิจารณา นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ในฐานะ กมธ.ได้ทักท้วงเรื่องการแก้ไขระบบบเลือกตั้งเกินกว่ามาตราที่รับหลักการมา จะกระทำการขัดข้อบังคับข้อที่ 124  ทำให้นายไพบูลย์เบรกว่า ขอให้พิจารณาไปตามวาระการประชุม ทำให้นายธีรัจชัยไม่พอใจ และพูดเสียงดังลั่นห้องประชุมดังถึงขนาดลอดห้องประชุมออกโวยวายว่า “ประธานปิดปาก ไม่ให้ผมแสดงความคิดเห็น คุณเป็นประธานต้องทำงานเป็นกลาง ไม่ใช่ขัดขวางไม่ให้เสนอความคิดเห็น” แต่นายไพบูลย์​ก็ยังย้ำว่าให้ดำเนินการไปปตามระเบียบวาระ หากนายธีรัจชัย ยังไม่หยุดโวยวายจะใช้อำนาจประธานเชิญออกจากห้องประชุม ทำให้นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะรองประธาน กมธ.พูดแทรกขึ้นมา ทำให้นายธีรัจชัย ยอมพร้อมกล่าวว่า ถ้าจะใช้อำนาจแบบนี้ หยุดก็ได้ จากนั้นที่ประชุมก็เดินหน้าไปตามระเบียบวาระ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"