"ดรามา"อาหารกลางวัน รร.ในสุไหงปาดีปล่อยคลิปประจาน ที่แท้ขัดแย้งภายใน


เพิ่มเพื่อน    

 

 


 12มิ.ย.61เมื่อเวลา 11.30 น. นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส ได้เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านตาเซะใต้ ซึ่งตั้งอยู่ ม.6 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี หลังมีการโพสข้อความลงFACE BOOK เรื่องอาหารกลางวันโรงเรียนของลูกดิฉันเมื่อวาน ผัดลูกชิ้นปลาคนละ 2 ลูก วงเล็บ 4 ซีก ราดข้าวทั้งโรงใช้ลูกชิ้นปลา 4 ถุง ถั่วฟักยาว 1มัด รวมเครื่องปรุงเบ็ดเสร็จ ราคาไม่เกิน200 บาทต่อวัน สอบถามแล้ว งบไม่มี แต่ก็ดีกว่าโรงเรียนใน จ.สุราฎร์ธานีอีกนะคะ ขอบอก ปล.โรงเรียนบ้านตาเซะใต้ ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส  พร้อมกับมีภาพผู้ปกครองนักเรียน และมีรูปภาพนักเรียนโรงเรียนบ้านตาเซะใต้ นั่งรับประทานอาหารมื้อกลางวัน ซึ่งมีกับข้าวเพียงลูกชิ้นกับถั่วฟักยาวผัดกับเครื่องแกง ซึ่งลูกชิ้นนั้นมีเพียง 2 ลูก หั่นออกเป็น 4 ชิ้น เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 61 ที่ผ่านมาจนมีการเขียนข้อความกันไปต่างๆนาๆถึงความไม่เหมาะสม

และเมื่อถึงโรงเรียนนายรุ่งเรือง   ได้เดินทางไปยังห้องอาหาร ซึ่งมีนักเรียนชั้นอนุบาลกำลังเตรียมตัวนั่งรับประทานอาหาร และพบว่าอาหารในวันนี้มีแกงไก่ ไข่เจียว สับปะรด และขนมปัง ซึ่งเป็นอาหารครบ 5 หมู่ สมกับราคาที่ทางรัฐบาลได้สนับสนุนต่อหัวต่อนักเรียน 1 คนในวงเงิน 20 บาท

ต่อมานายรุ่งเรือง นายอำเภอสุไหงปาดี ได้เรียกประชุมคณะครูโรงเรียนบ้านตาเซะใต้ ตัวแทน อบต.ปะลุรู รวมทั้งกำนัน ตัวแทนสำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 2 และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ชี้แจงกรณีคลิปอาหารกลางวันฉาว ที่ได้เผยแพร่สู่สาธารณะชน โดย น.ส.สุรียานิง สะแลแม ครูประจำชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านตาเซะใต้ ซึ่งดูแลเกี่ยวกับอาหารกลางวัน ได้ชี้แจงว่า ในวันนี้ที่ทำเมนูลูกชิ้นเป็นวันพฤหัสที่ 7 มิ.ย. 61 โดยได้สอบถามเด็กนักเรียนในช่วงวันพุธ เด็กบอกว่าตั้งแต่เปิดเรียนยังไม่ได้กินผัดเผ็ดลูกชิ้นเลย จึงได้ทำให้เด็กกินตามต้องการ  แต่ในวันนั้นไม่ได้มีผัดเผ็ดลูกชิ้นอย่างเดียว ยังมีไข่เจียว ซึ่งทำไมต้องไปถ่ายตอน ที่เด็กยังไม่ได้กิน และทำไมลูกชิ้น2ลูกยังผ่าอีก เพราะลูกชิ้นมันใหญ่เด็กอนุบาลจะกินได้หรือคะ  ส่วนภาพที่ออกมานั้น น.ส.สุรียานิง บอกอีกว่า  ตนมีพยานหลายคนคนที่ถ่ายภาพคือ คุณครูผู้ชายที่ขับรถยนต์สีน้ำเงินเด็กยังยืนยันเลย ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้คุณครูทุกคน ยังไม่ทราบจุดประสงค์แต่ที่ได้รับคือโรงเรียนได้รับความเสียหาย

ด้านนายรุ่งเรืองกล่าวต่อมาว่า  โรงเรียนบ้านตาเซะใต้มีโครงการอาหารกลางวันได้ค่ารายหัวละ 20 บาท และมีการจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบพัสดุ การเข้ามาตรวจสอบ พบว่าอาหารกลางวันให้เด็กกินถูกต้องตามหลักโภชนาการ   แต่ที่มีเผยแพร่ทางสื่อนั้น  ในวันนั้นมีการทำอาหารให้เด็กรับประทานแต่ยังตักอาหารไม่ครบ ซึ่งที่ทราบว่าเป็นลูกชิ้นแต่ยังมีไข่เจียวและอาหารอื่นๆด้วยในมื้อดังกล่าว

ด้านบุญชู ราชสุวรรณ ผอ.โรงเรียนบ้านโคกตา อ.สุไหงปาดี ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปออกไปตามสื่อต่างๆ ทางสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษานราธิวาสเขต 2 ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ก็ได้แต่งตั้งคณะกรรมการเข้ามาตรวจสอบ เหตุนั้นเกิดในวันศุกร์ที่ 8 มิ.ย. 61 โดยในวันจันทร์ตน นิติกรและเจ้าหน้าที่พัสดุได้เข้ามาตรวจสอบ และพูดคุยสัมภาษณ์กับผู้ที่จัดอาหารกลางวันในวันนั้นและที่ผ่านมา แต่ในเรื่องของราคาอาหารไม่เกิน 200 บาท นักเรียนกินทั้งโรงนั้นมันไม่ใช่แน่นอน เพราะการจัดอาหารกลางวัน บางสิ่งบางอย่างซื้อสต็อกเอาไว้แล้ว และกลุ่มเป้าหมายที่รับประทานในวันนั้นคือ นักเรียนเพียงส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งถือศีลอด และผลการตรวจสอบในเบื้อต้นพบว่าเป็นเรื่องของความขัดแย้งภายในโรงเรียน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"