คนละหมัด


เพิ่มเพื่อน    

ไม่กี่วันก่อน เดอะเต้น-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดงที่หายไปนาน โผล่ร่วมคาร์ม็อบเมื่อวันที่ 1 ส.ค.กับกลุ่มสมบัติทัวร์ของ หนูหริ่ง-สมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ที่เดินหน้าทำภารกิจจัดกลุ่มคาร์ม็อบขับไล่ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่ง

            ส่วน เดอะเต้น ในฐานะหัวเรือใหญ่ที่ออกมาเคลื่อนไหว คงเป็นการส่งสัญญาณว่าก๊วนคนเสื้อแดงกลับมาแล้ว ส่วนจะไปร่วมม็อบกับกลุ่มราษฎรในวันที่ 7 ส.ค.นี้หรือไม่ยังคงต้องตามติดกันต่อไป และพลันที่  ณัฐวุฒิ ออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ ทำให้ขั้วตรงข้ามออกมาตอบโต้ รุมสับอย่างดุเดือด

            มีทั้งสหายเก่าแก่อย่าง แรมโบ้-เสกสกล อัตถาวงศ์ ที่วันนี้กลายเป็น องครักษ์พิทักษ์ลุงตู่ไปแล้ว เช่นเดียวกับ สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ที่รายนี้ถือเป็นไม้เบื่อไม้เมากับพรรคเพื่อไทย คนเสื้อแดงมาช้านาน ซึ่งได้ออกมารุมสับเละ ในทำนองว่าการเคลื่อนไหวของ ณัฐวุฒิ มีท่าทีไปยั่วยุตำรวจหรือไม่ พร้อมฝากเตือนให้ระวังได้เข้าคุกอีกรอบ 

            งานนี้แม้ เดอะเต้น จะไม่ออกมาตอบโต้ แต่หนึ่งในเพื่อนร่วมอุดมการณ์อย่าง พิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. พรรคเพื่อไทย  และเป็นหนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดง ก็รับหน้าออกมาตอกกลับ สิระ อย่างดุเดือดเช่นกัน 

            "ยอมรับในการแสดงความคิดเห็นต่าง แต่ในการแสดงความเห็นต่างนั้น อย่าหลับหูหลับตาพูดเพราะหิวแสง เหตุที่นายณัฐวุฒิติดคุก เพราะต่อสู้ทางการเมือง คดีนี้เมื่อมีวาระทำเรื่องขออภัยโทษกันได้ แต่คดีฉ้อโกงเขาไม่มีการอภัย หากบางคนที่มีคดีเรื่องคุณสมบัติการเป็น ส.ส.ที่อยู่ในศาลรัฐธรรมนูญ สาเหตุเพราะโดนคดีฉ้อโกง แล้วขาดจากสมาชิกภาพ อาจได้มีโอกาสคลานเข้าคุกก่อนนายณัฐวุฒิก็ได้

                ส่วนนายเสกสกลคงไม่มีอะไรมาก เอาสั้นๆ ว่าสรุปคุณจะหยุดหรือเดินต่อ ถ้าเดินต่อมีเรื่องรถตู้สวนสัตว์ เรื่องวิกปลอมตัว และอื่นๆ ผมจะได้เดินต่อเช่นกัน" 

            ถือเป็นการเอาคืน แลกกันคนละหมัด ชนิดที่ไม่มีใครยอมใครกันเลยทีเดียว.

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"